Guardiola tiết lộ về một nỗi ám ảnh

HLV Pep Guardiola tin rằng mùa giải của Man.City sẽ không rơi vào tình thế thất vọng như hiện tại nếu họ không sớm chịu một tác động tâm lý quá sớm trong mùa giải.

Hugo Lloris tỏ ra bất ngờ giữa lúc Gabriel Jesus phàn nàn với trọng tài. Ảnh: Getty Images
Hugo Lloris tỏ ra bất ngờ giữa lúc Gabriel Jesus phàn nàn với trọng tài. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha vừa thừa nhận, cho đến lúc này ông vẫn chưa thể vượt qua nỗi thất vọng về việc bị VAR từ chối bàn thắng muộn ở trận tiếp đón Tottenham hồi cuối tháng 8, khiến Man.City phải chịu một kết quả hòa và từ đó rơi vào thế rượt đuổi Liverpool cho đến nay.

Đó là ở lượt trận thứ 2 của mùa giải này, Tottenham du hành đến Etihad và ở đó, họ phải hứng chịu một thế trận thua thiệt toàn diện - để chủ nhà tung ra đến 30 pha dứt điểm, và may mắn ghi 2 bàn chỉ sau 3 nỗ lực dứt điểm. Khi tỷ số đang là 2-2, ở phút 93, Gabriel Jesus có pha chớp thời cơ đưa bóng vào lưới, nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng vì xác định trung vệ Aymeric Laporte đã để chạm tay trước đó. Trong tình huống chiếu lại, thật sự bóng đã chạm tay, nhưng sự tiếp xúc là rất ít và cầu thủ người Pháp lúc đó đang trong nỗ lực giữ thăng bằng từ một pha tranh chấp chứ không hề cố ý.

Trọng tài khi đó lý giải, họ chỉ làm theo điều luật mới của FIFA và có thể cách vận dụng khá cứng nhắc, thì đó vẫn là tình huống đúng. Nhưng HLV Guardiola mới đây thổ lộ trên Manchester Evening News: “Thành thật mà nói thì tôi vẫn không hiểu vì sao họ từ chối bàn thắng đó. Tôi thật sự vẫn không hiểu! Đôi khi tôi đi ngủ mà cứ nghĩ về phút thứ 93 đó. Tôi nhớ các cầu thủ từ Tottenham cũng đã tự hỏi nhau rằng ‘tại sao nó không được công nhận?’ và thấy đội trưởng của họ Hugo Lloris đã phì cười. Sau đó, chúng tôi đứng sau Liverpool”.

Man.City đã khởi đầu mùa giải này quá ấn tượng với chiến thắng 5-0 ngay trên sân West Ham, nhưng kể từ sau thời điểm khó khăn của lượt trận thứ 2 đó, họ đã để hòa thêm 1 và thua đến 4 lần, để giờ kém ngôi đầu của Liverpool đến 11 điểm - và cũng đã chơi nhiều hơn đối phương một trận. Và trước trận Boxing Day, khi Man.City du hành đến sân Wolves, HLV Guardiola cũng thẳng thắn thừa nhận về cơ hội vô địch 3 năm liên tiếp của Man.City đã cạn: “Tôi nghĩ, thật phi thực tế khi tin chúng tôi sẽ đuổi kịp một đội đã có 60 chiến thắng trong 70 trận gần nhất”.

Tin cùng chuyên mục