Guardiola tiết lộ bí quyết giúp Man City toàn thắng 19 trận là… “có thật nhiều tiền”

Manchester City đang bứt xa ở Premier League, vào đến chung kết Cúp Liên đoàn và đặt một chân vào tứ kết Champions League. Để làm nên chuỗi 19 trận toàn thắng, theo Pep Guardiola là phải có thật nhiều tiền…
Pep Guardiola
Pep Guardiola

Pep Guardiola nói đùa rằng sức mạnh tài chính là chìa khóa cho thành công gần đây của Manchester City, thừa nhận rằng CLB có “rất nhiều tiền để mua rất nhiều cầu thủ xuất chúng”.

Manchester City đã thắng dễ dàng Borussia Monchengladbach 2-0 tại Champions League vào thứ Tư. Chiến thắng tại Budapest giúp Man City kéo dài chuỗi trận thắng trên mọi đấu trường lên 19 trận và chuỗi trận bất bại lên 26 trận.

Manchester City đã đầu tư gần 2 tỷ bảng Anh để tăng cường đội hình trong hơn 20 năm qua. Riêng ở hàng thủ, Man Xanh đã chi ra khoảng 400 triệu bảng trong những năm gần đây, chiêu mộ Kyle Walker, Aymeric Laporte, John Stones, Ruben Dias, Joao Cancelo, Nathan Ake và Benjamin Mendy.

Kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2016, Guardiola đã chi khoảng 700 triệu bảng để mang về những cái tên như Ilkay Gundogan, Gabriel Jesus, Leroy Sane, Bernardo Silva và Riyad Mahrez.

Khi được yêu cầu tiết lộ bí mật đằng sau phong độ đáng gờm của đội bóng, Guardiola trả lời trên Sky Sports: “Chúng tôi có rất nhiều tiền để mua rất nhiều cầu thủ xuất chúng”.

"Đó là sự thật. Nếu không có những cầu thủ chất lượng tốt, chúng tôi không thể làm được điều này. Tính nhân văn của nhóm này… các cầu thủ thật tuyệt vời và có một mối quan hệ đáng kinh ngạc. Họ chơi mọi trận đấu với suy nghĩ rằng phải thắng trận mà thôi”.

Đội hình thắng Gladbach 

Manchester City: Ederson (35 triệu bảng); Walker (54), Dias (64 triệu bảng), Laporte (57 triệu bảng), Cancelo (55 triệu bảng); Rodri (65 triệu bảng), Gundogan (21 triệu bảng), Sterling (49 triệu bảng), Silva (43 triệu bảng), Foden (không rõ), Gabriel Jesus (27 triệu bảng)

Tổng cộng: 470 triệu bảng

Tin cùng chuyên mục