Guardiola thua vì phớt lờ cảnh báo của Klopp?

Không biết liệu HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man.City trước trận có đọc được đánh giá của HLV Jurgen Klopp về cầu thủ khó chịu nhất của Wolves là Adama Traore hay không, vì họ vừa bị chính nhân tố này kết liễu cơ hội vô địch sau thất bại 2-3 vào đêm qua. Nhưng chắc chắn, các cầu thủ Liverpool sẽ lưu ý đến tài năng chạy cánh 23 tuổi trưởng thành từ Barcelona trong trận đấu vào Chủ nhật này.

Adama Traore sau 2 lần hạ gục Man.City, lần này sẽ đe dọa Liverpool?. Ảnh: Getty Images
Adama Traore sau 2 lần hạ gục Man.City, lần này sẽ đe dọa Liverpool?. Ảnh: Getty Images

Traore là người thu hẹp cách biệt còn 1-2 cho Wolves sau một tình huống dấn bóng mạnh mẽ và dứt điểm hiểm hóc từ 25 mét, sau đó anh là người cướp bóng từ Benjamin Mendy để kiến tạo bàn gỡ hòa 2-2. Ngoài những tình huống đó, thì Traore suốt trận đã khiến cánh phải của Man.City rối tung bởi tốc độ, sức mạnh cùng sự khéo léo của mình.

Những phẩm chất này, đều đã được HLV Klopp chỉ ra trước đó khi Liverpool chuẩn bị chào đón Wolves trên sân nhà vào ngày 29-12: “Cuối cùng, Traore có một HLV đã tìm được vị trí cho cậu ấy. Traore bắt đầu như một hậu vệ cánh và bây giờ cậu ấy có thể chơi ở cả 3 vị trí bên cánh phải. Đây là một cầu thủ xuất sắc và đã là một tài năng đặc biệt khi còn ở Barcelona. Traore có lẽ là cầu thủ nhanh nhất tại Premier League mùa này, rất khó ngăn cầu thủ này vì tốc độ của cậu ta thật đặc biệt”.

Tuy nhiên, nói HLV Guardiola không đề phòng Traore là không đúng, bởi chính cầu thủ này từng ghi cú đúp giúp Wolves thắng ngay trên sân Man.City ở lượt đi. Nhưng khi hệ thống phòng ngự của Man.City bị cầu thủ này giật sập một lần nữa, thì đơn giản khẳng định thêm rằng anh là cầu thủ quá nguy hiểm ở thời điểm này.

Traore hiện đã có cóp công vào 8 bàn thắng ở mùa này, ghi 4 bàn và kiến tạo 4 lần, và tỏ rõ sự phát triển nhanh chóng khi so với mùa qua - chỉ góp công vào 2 bàn thắng trong mùa đầu tiên chia tay Middlesbrough để lên chơi ở Premier League cùng Wolves. Và HLV Klopp cũng có tiết lộ bất ngờ: “Tất nhiên trong sự nghiệp, tôi đã được gợi ý về hàng ngàn tài năng trẻ và theo tôi biết, anh ta từng ở Barcelona. Thật ra tôi đã xem cậu ấy chơi ở Middlesbrough và đã sớm cho thấy rất đặc biệt. Traore vẫn còn rất trẻ và tôi mừng cho cậu ấy khi đã tìm được một môi trường phát triển tuyệt vời. Wolves đã trở nên thật sự nguy hiểm cùng cầu thủ này”.

Tin cùng chuyên mục