Guardiola thừa nhận cầu thủ Man.City rất suy sụp

HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man.City của ông sẽ cần thời gian để vượt qua cú sốc bị loại ở bán kết Champions League, và trong phát biểu ông cũng không dấu được nỗi lo về những hiểm họa có thể xảy ra trong 4 vòng đấu cuối của Premier League.

HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man.City sẽ cần thời gian để vượt qua cú sốc.
HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man.City sẽ cần thời gian để vượt qua cú sốc.

Man.City đã kiểm soát hầu hết thời gian trận lượt về bán kết trên sân Real Madrid, họ thậm chí ghi bàn và gia tăng cách biệt tổng tỷ số thành 5-3 ở phút 73. Tuy nhiên, chẳng thể ngờ sự vững chãi đó đã biến mất trong khoảng khắc 2 phút cuối trận, khi Rodrygo ghi cú đúp ở các phút 90 và 90+1 giúp Real gỡ hòa 5-5, trước khi Karim Benzema đã ghi một quả phạt đền quyết định đầu hiệp phụ để từ đó giành quyền chơi trận chung kết với Liverpool vào ngày 28-5.

HLV Guardiola thừa nhận kết quả đã ảnh hưởng nặng nề đến phòng thay đồ: “Họ rất buồn. Họ đã tiến gần đến trận chung kết Champions League. Chúng tôi có lẽ sẽ cần thời gian để xử lý điều này và tìm cách hồi phục trở lại trong 4 trận đấu cuối cùng tại Premier League”. Sau cú sốc này, Man.City sẽ phải tiếp đón một Newcastle có phong độ cao và tâm lý tốt tại sân Etihad vào Chủ nhật, một nỗ lực mà nếu thất bại thì họ cũng có thể mất luôn danh hiệu Premier League về tay Liverpool.

Về cơ bản, thì bản thân HLV Guardiola cũng chẳng thể lý giải nổi điều gì đã xảy ra trong thời gian cuối trận tại Santiago Bernabeu. Real chẳng thể dứt điểm trúng mục tiêu cho đến khi có 2 bàn thắng chớp nhoáng của Rodrygo, và vì sao một cầu thủ thấp bé như cầu thủ người Brazil lại ung dung đánh đầu ghi bàn thứ 2… HLV Guardiola nhìn lại: “Trong hiệp một, chúng tôi không có nhịp điệu nhưng mọi thứ vẫn ổn. Chúng tôi chơi không tốt nhưng cũng không gặp nhiều khó khăn. Sau khi ghi bàn, chúng tôi chơi tốt hơn, bắt nhịp, các cầu thủ thoải mái”.

“Trong 10 phút cuối, bạn mong đợi họ tấn công và bạn có thể bị tổn thương, nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau đó, họ đưa rất nhiều cầu thủ vào vòng cấm với Eder Militao, Rodrygo, Vinicius Jr, Marcos Asensio và họ ghi được 2 bàn thắng. Chúng tôi đã ở rất gần trận chung kết nhưng bóng đá là không thể đoán trước được điều gì. Đôi khi nó như thế này và bạn phải chấp nhận nó”.

Tin cùng chuyên mục