Guardiola quyết duy trì khởi đầu hoàn hảo

Vốn không được đánh giá cao trong giai đoạn khởi đầu giải, nhưng Man.City mùa này sớm trình diễn thứ phong độ hoàn hảo. Chính HLV Pep Guardiola thừa nhận rằng nó nằm trong kế hoạch của một mùa giải vốn bị gián đoạn vì World Cup 2022, khi Premier League không thi đấu trong vòng một tháng bắt đầu từ giữa tháng 11.

HLV Pep Guardiola thúc giục đội duy trì khởi đầu mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola thúc giục đội duy trì khởi đầu mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Cùng với Arsenal, Man.City là đội bóng còn lại duy trì thành tích toàn thắng sau 2 lượt trận. Đoàn quân của HLV Guardiola ghi 6 bàn và không để thủng lưới, thành tích giúp họ dẫn đầu bảng nhờ hơn về hiệu số (Arsenal thắng 2 trận, ghi 6 bàn nhưng 2 lần thủng lưới). Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng vừa lý giải về khởi đầu mạnh mẽ này, trong đó nhấn mạnh về sự ảnh hưởng của kỳ World Cup mùa đông đầu tiên: “Chúng ta không thể quên cách đây 3 mùa giải khi Liverpool vô địch Premier League, chúng tôi đã mất 5 điểm trong 5 trận đầu tiên. Và mùa trước, chúng tôi cũng để mất 5 điểm trong 5 trận đầu tiên. Chúng tôi thường khởi đầu không tốt và chỉ mạnh nhất vào tháng 10, tháng 11 và tháng 12. Nhưng năm nay vì World Cup nên chúng tôi không thi đấu trong giai đoạn này, vì vậy chúng tôi phải kiên định ngay từ đầu”.

Trong hơn 180 phút thi đấu đầu tiên, Man.City chỉ cho phép các đối thủ West Ham và Bournemouth dứt điểm đúng hướng khung thành… chỉ 2 lần. Năng lực vượt trội đó đã được các đối thủ thừa nhận. Tiền đạo của West Ham, Michail Antonio nói: “Hệ thống của họ như chất lỏng vậy. Chúng lan khắp khắp mọi nơi. Đó là một màn trình diễn quá đẳng cấp”. Trong khi HLV Scott Parker của Bournemouth nói: “Một triệu phần trăm họ là đội xuất sắc nhất mà tôi từng thấy, mọi thứ về họ!”. Và tất nhiên, các đối thủ sắp tới như Newcastle, Crystal Palace, Nottingham Forest hay Aston Villa vào đầu tháng 9 cũng sẽ đối mặt với những vấn đề tương tự.

Guardiola quyết duy trì khởi đầu hoàn hảo ảnh 1 Khi Kevin De Bruyne đầy tự tin trong pha vẩy má ngoài ghi bàn như thế này, mọi đối thủ sắp tới nên lo lắng. Ảnh: Getty Images

Thậm chí, theo như đánh giá của HLV Guardiola thì mọi thứ còn phức tạp hơn để chống lại hệ thống tấn công đang dần trở nên thanh thoát. Cuối tuần qua, dù Erling Haaland im tiếng sau cú đúp ở ngày khai màn, nhưng thay vào đó các tiền vệ Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne và Phil Foden đã thay thế trách nhiệm ghi bàn làm nên chiến thắng lớn.

“Mọi thứ đang dần tốt hơn. Đó là một câu hỏi về thời gian”, HLV Guardiola nhấn mạnh. “Erling Haaland sẽ ghi bàn trở lại, Julian Alvarez sẽ ghi bàn. Điều quan trọng là nhiều cầu thủ khác đã ghi bàn. Điều sắp xảy ra là các đối thủ sẽ phải chú ý hơn đến các pha chạy từ Gundogan, từ Kevin, từ những người khác, vì vậy sẽ có thêm nhiều khoảng trống được mở ra”.

Tin cùng chuyên mục