Guardiola: “Quan trọng nhất là Man.City luôn xếp trên Man.United cuối mùa”

HLV Pep Guardiola khẳng định không hề bận tâm đến thành tích của các trận derby Manchester khi chỉ ra thực tế đã rằng, Man.United dù đang chơi tốt trong các cuộc đối đầu gần đây thì họ vẫn luôn kết thúc mùa giải ở rất xa phía sau Man.City.

HLV Pep Guardiola kém Ole Gunnar Solskjaer trong đối đầu, nhưng Man.City luôn phía trên Man.United.
HLV Pep Guardiola kém Ole Gunnar Solskjaer trong đối đầu, nhưng Man.City luôn phía trên Man.United.

Man.United đã không thua một trận nào trước Man.City kể từ tháng 4-2019 và đã thắng 4 trong 7 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đều trắng tay cuối mùa giải trong giai đoạn này còn Man.City thắng 1 chức vô địch Anh và đặc biệt, 2 lần đều loại chính kình địch cùng thành phố ở bán kết Cúp Liên đoàn và thẳng tiến đến danh vị cao nhất.

Trong 5 năm HLV Guardiola làm việc tại Etihad, thì Man.City chưa từng xếp dưới đối thủ này tại Premier League, và trong 4 mùa gần nhất họ vô địch giải đấu 3 lần còn Man.United thì chưa bao giờ tiến gần được cơ hội nói gì đến cạnh tranh. Mùa qua Man.United xếp nhì bảng nhưng vẫn kém Man.City đến 12 điểm.

“Họ luôn có đội hình tốt, nên việc họ chiến thắng một trận đấu là điều bình thường”, Guardiola nói trên Sky Sports News. “Bạn muốn nói rằng họ đang vượt trội khi đối đầu chúng tôi phải không? Đúng vậy, điều đó luôn có thể xảy ra vì họ là đội bóng giỏi. Nhưng chúng ta không quên những điểm số trong 5 hoặc 6 năm qua. Trong mỗi mùa giải, chúng tôi đều dẫn trước họ ở Premier League. Khi tôi ở Man.City để kết thúc sau 5 mùa giải - đây là mùa thứ 6 - thì số điểm mà chúng tôi đều cao hơn. Cuối cùng thì đó mới là điều quan trọng nhất”.

Trận derby sẽ là trận đấu đầu tiên của Man.United trở lại Old Trafford kể từ thất bại nhục nhã 0-5 trước Liverpool. Ngôi sao của Man.City, Bernardo Silva đầy tự tin tuyên bố đội bóng của anh cũng đủ năng lực chọc thủng lưới Man.United 5 lần. Nhưng HLV Guardiola thì từ tốn hơn: “Bóng đá không phải là sao chép. Sau trận thua Liverpool, họ đã thay đổi cách thiết lập trận đấu trước Tottenham và nó đã hoạt động tốt. Chúng tôi cũng không thể chơi như cách chơi của Liverpool bởi vì chúng tôi có những cầu thủ khác nhau và cách chơi khác nhau”.

Guardiola: “Quan trọng nhất là Man.City luôn xếp trên Man.United cuối mùa” ảnh 1 Trận derby Manchester tại Old Trafford mùa qua kết thúc không bàn thắng.

Man.City không ghi bàn ở 2 trận gần nhất trên mọi đấu trường, khiến họ bị West Ham loại khỏi Cúp Liên đoàn sau loạt sút luân lưu trước khi thua Crystal Palace 0-2 trên sân nhà ở vòng đấu Premier League cuối tuần qua. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã bác bỏ “điểm yếu” mà giới quan sát chỉ ra, khi mà Man.City đã ngay lập tức phản ứng ghi 4 bàn vào lưới Club Brugge ở Champions League hôm thứ tư, và hiện ghi trung bình 2 bàn/trận ở Premier League mùa này.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi không phải là nhà ảo thuật để biết điều gì sẽ xảy ra trong mùa giải này. Nếu tôi biết tôi sẽ nói với các bạn. Nhưng trước tiên, tôi sẽ nói với các chàng trai của mình, rằng chỉ cần tin tưởng một chút là chúng tôi sẽ ghi được nhiều bàn. Mùa trước Sergio Aguero chấn thương gần như cả mùa giải, chúng tôi vẫn ghi rất nhiều bàn thắng và đã vô địch. Có thể trong tương lai, Man.City sẽ là một tiền đạo đúng nghĩa, một số 9 đúng nghĩa, nhưng chắc gì họ có thể ghi nhiều bàn? Chúng tôi chỉ cần là chính mình. Tôi đã nói rất nhiều lần, chúng tôi có đủ cầu thủ để làm được mọi thứ”.

Tin cùng chuyên mục