Guardiola phản pháo khi Tuchel hạ thấp nỗ lực của Man.City

HLV Pep Guardiola đã bác bỏ tuyên bố từ nhà cầm quân của Chelsea, Thomas Tuchel rằng nhờ những vấn đề do Covid-19 gây ra cho các đối thủ nên Man.City mới có thể vươn lên và tạo cách biệt lớn như thế ở ngôi đầu bảng Premier League.

HLV Pep Guardiola ám chỉ Man.City đôi khi không được nhìn nhận xứng đáng.
HLV Pep Guardiola ám chỉ Man.City đôi khi không được nhìn nhận xứng đáng.

Man.City và Chelsea sẽ gặp nhau tại sân Etihad vào thứ bảy, nơi một chiến thắng sẽ giúp đội bóng Manchester nới rộng cách biệt với The Blues lên 13 điểm. Đây là sự xoay chuyển quá bất ngờ bởi khi bước vào tháng 12, Chelsea vẫn là đội dẫn đầu. Vấn nạn chấn thương và những đợt bùng phát Covid-19 được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của The Blues, bao gồm hòa 4 trong 5 trận gần nhất, và HLV Tuchel tin rằng Man.City đã hưởng lợi từ đó, cũng như may mắn vì “họ không bị Covid-19 tác động như chúng tôi đã phải đối mặt”.

Nhưng HLV Guardiola - người vừa trở lại sau 8 ngày cách ly, là một trong số 21 cầu thủ và nhân viên Man.City phải cách ly trước trận tranh vòng 3 FA Cup tuần trước - đã nhấn mạnh: “Tôi xin lặp lại những gì tôi đã nói trước đây - đây là tình hình chung trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng có nhiều trường hợp chấn thương, mới đây chúng tôi cũng gặp rắc rối rất lớn với Covid-19. Vậy tôi có thể nói gì đây? Nếu ai đó tin rằng chúng tôi đã may mắn, được rồi, chúng tôi đã may mắn. Cảm ơn. Tôi có thể nói gì đây? Tôi nhớ chúng tôi từng chơi với Aston Villa khi chỉ còn 11 cầu thủ của đội một. Trong 6, 7 trận gần nhất chúng tôi đều có 4 hoặc 5 cầu thủ trẻ trên băng ghế dự bị. Chúng tôi đang ở trong hoàn cảnh giống như tất cả các CLB khác”.

Man.City đang tạo nên mạch 11 chiến thắng liên tiếp, biến HLV Guardiola trở thành nhà cầm quân duy nhất trong kỷ nguyên Premier League 4 lần tạo nên mạch 10 chiến thắng trở lên (chưa HLV nào tạo nên quá 2 mạch thắng như thế). Man.City đang được đánh giá cao về chất lượng đội hình, nhưng bên cạnh đó còn là sự ổn định trong hệ thống thi đấu mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha xây dựng, cũng như cách ông duy trì động lực và sự tập trung cho cầu thủ của mình. Và HLV Guardiola ám chỉ rằng đội bóng của ông đôi khi không nhận được sự tín nhiệm xứng đáng: “Đôi khi họ nói chúng tôi thành công nhờ tiền, đôi khi họ nói là nhờ Covid-19. Tôi không biết. Họ nghĩ vậy thì cứ cho là vậy đi”.

Guardiola phản pháo khi Tuchel hạ thấp nỗ lực của Man.City ảnh 1 Nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn dành sự tôn trọng cho năng lực của đồng nghiệp Thomas Tuchel.

Mặc dù vậy, HLV Guardiola cũng dành nhiều lời khen ngợi cho đồng nghiệp Thomas Tuchel trước trận tiếp đón Chelsea, và nói thêm rằng ông mong đợi một trận đấu hoàn toàn khác so với trận lượt đi khi Man City đã thắng 1-0. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Anh ấy là một trong số ít những nhà quản lý khiến tôi học hỏi không ngừng, để tự hoàn thiện mình trở nên tốt hơn. Tuchel đầy sáng tạo, xuất sắc trong mọi phương diện. Tôi luôn thích xem các đội của anh ấy thi đấu và cả cách tiếp cận của họ”.

“Ngày mai, chúng tôi phải đối mặt với các nhà vô địch châu Âu, một đội xuất sắc. Màn trình diễn của chúng tôi hồi tháng 9 thực sự tốt, chúng tôi đã hạn chế được nhà vô địch châu Âu vốn có đội hình mạnh nhất. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm từ trận đấu đó, chúng tôi biết có thể tốt hơn, đặc biệt là trong tấn công. Nên ngày mai sẽ là trận đấu hoàn toàn khác”.

Tin cùng chuyên mục