Guardiola phản bác trước đánh giá lạc quan về Man.City

HLV Pep Guardiola đã bật cười trước đánh giá cho rằng Man.City của ông đã thiết lập quyền kiểm soát cuộc đua đến chức vô địch Premier League, sau khởi đầu nhiều trắc trở của á quân Liverpool.

HLV Pep Guardiola muốn Man.City tiến từng bước vững chắc. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola muốn Man.City tiến từng bước vững chắc. Ảnh: Getty Images

Man.City và Liverpool gần như không tách rời nhau trong giai đoạn cuối mùa qua, và đội bóng Manchester chỉ đăng quang danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm ở thời khắc cuối nhờ hơn đối thủ đúng 1 điểm. Tuy nhiên, mùa giải mới đang khởi đi với quá nhiều bất ngờ, trong đó Liverpool chỉ giành kết quả hòa trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều - đều phải ngược dòng hòa tại Fulham 2-2 và sau đó 1-1 trước Crystal Palace ngay tại Anfield. Trong khi đó, Man.City thể hiện sức mạnh với thành tích toàn thắng 2 trận ra quân, và họ sẽ tạm nới rộng cách biệt thành 7 điểm nếu tiếp tục thắng trên sân Newcastle tại trận vòng 3 vào Chủ nhật

Trước ý kiến cho rằng Man.City đã thiết lập quyền kiểm soát cuộc đua đến chức vô địch, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Chẳng phải là quá sớm hay sao? Tôi rất tiếc nhưng sau 2 trận đấu, chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kế hoạch nào về tương lai. Mùa giải chỉ diễn ra 2 trận, vâng, vẫn cần 111 điểm để giành lấy. Phía trước sẽ là hành trình rất khó khăn. Ba tuần qua thật tốt, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt. Nhưng vào tháng 9, điều đó sẽ không còn nữa với nhịp độ 3 ngày một trận. Chúng tôi cần phải tận dụng thời gian này để cải thiện lối chơi của mình”.

Man.City toàn thắng sau 2 lượt trận, ghi 6 bàn và không để thủng lưới. Trong hơn 180 phút thi đấu đầu tiên, Man.City chỉ cho phép các đối thủ West Ham và Bournemouth dứt điểm đúng hướng khung thành… chỉ 2 lần. Dễ hiểu khi đoàn quân của HLV Guardiola được đánh giá rất cao cho một chiến thắng khác tại Newcastle vào Chủ nhật, đặc biệt sau khi Arsenal vừa giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp để vươn lên ngôi đầu.

Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha cảnh giác với một Chích chòe đã phát triển mạnh mẽ dưới thời HLV Eddie Howe, và cũng bắt đầu mùa giải với phong độ vững chắc khi giành 4 điểm, cũng như cùng với Man.City là 2 đội vẫn chưa thủng lưới: “Họ là những cầu thủ đặc biệt về cách chơi trực tiếp và rất năng nổ. Họ có những cầu thủ chất lượng. Sân nhà của Newcastle luôn là một điểm đến đáng kinh ngạc”.

Sau trận đấu với Newcastle, Man.City sẽ bay đến Girona ở Tây Ban Nha để tham gia trại huấn luyện giữa mùa giải, và chơi một trận giao hữu từ thiện với Barcelona.

Tin cùng chuyên mục