Guardiola nói gì về việc Solskjaer bị sa thải?

HLV Pep Guardiola khẳng định không chỉ Ole Gunnar Solskjaer, ngay cả bản thân ông sẽ không thể tại vị ở Man.City nếu đội bóng của ông không chiến thắng.

Với Pep Guardiola, dẫn dắt những đội bóng lớn không phải là điều đơn giản.
Với Pep Guardiola, dẫn dắt những đội bóng lớn không phải là điều đơn giản.

Sự ra đi Solskjaer diễn ra ngay sau thất bại 1-4 tại Watford, và chỉ 2 tuần sau khi Man.United thua dễ dàng 0-2 trong trận derby Mancheter tại Old Trafford. HLV Guardiola tất nhiên đã được hỏi quan điểm của ông về sự kết thúc của nhiệm kỳ HLV Solskjaer tại Man.United, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất. Thật là vui khi được đối đầu với anh ấy, người đã đánh bại tôi nhiều hơn tôi muốn. Nhưng chắc chắn Ole biết rõ, cũng như tôi luôn nhận thức rõ, rằng khi bạn dẫn dắt một đội như Man.United, Man.City, Chelsea, Tottenham, Liverpool thì bạn buộc phải giành chiến thắng. Tôi vẫn còn ngồi đây là vì tôi đã chiến thắng. Nếu không, sẽ là một người khác ngồi đây nói chuyện với bạn. Hy vọng một ngày nào đó chúng ta vẫn có thể gặp lại nhau như thế này”.

Tất nhiên, ít nhất tại thời điểm này, Pep không thể đối mặt với tình cảnh như Ole vì ông đang ngồi trong phòng họp báo sau chiến thắng đầy thuyết phục 3-0 trước Everton. Đó là kết quả giúp Man.City lấy lại vị trí nhì bảng và tiếp tục bám đuổi ngôi đầu của Chelsea với khoảng cách chỉ 3 điểm ít hơn. Man.City vẫn đang săn tìm chức vô địch Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải gần nhất. Và cũng không như vẻ rối loạn như ở Old Trafford, tại Etihad là một công thức chiến thắng luôn duy trì từ trận này đến trận khác, chứng kiến sự phát triển liên tục khi Raheem Sterling được trở lại đội hình và ghi bàn, hay những tài năng trẻ Cole Palmer, James McAtee từng bước khẳng định mình đã sẵn sàng cho môi trường đỉnh cao nhất…

HLV Guardiola hài lòng đánh giá: “Thật vui khi được chứng kiến một màn trình diễn tốt như thế này sau kỳ nghỉ quốc tế. Rafa Benitez là bậc thầy của cách chơi phòng ngự, và với một đội bóng không muốn tấn công, chỉ biết phòng ngự, phòng ngự, phòng ngự và chờ phản công, thì chúng tôi đã có sự kiên nhẫn cần thiết. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đường chuyền và đã tấn công họ vào đúng thời điểm. Chúng tôi đã xử lý rất tốt các khoảnh khắc trong trò chơi. Tôi rất hài lòng với màn trình diễn này. Chúng tôi đã thực sự tốt”.

Tin cùng chuyên mục