Guardiola muốn thấy Southampton “hủy diệt” cơ hội của Liverpool

HLV Pep Guardiola khi được hỏi liệu có thông điệp gì đến đối đối thủ của Liverpool vào thứ ba tới, đã đùa rằng Southampton hãy “đánh bại Liverpool 4-0”.

Hình ảnh đầy áp lực của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh đầy áp lực của HLV Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Man.City trong áp lực phải giành chiến thắng tại West Ham vào Chủ nhật đã bất ngờ chịu cú sốc bị dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1 bởi cú đúp của Jarrod Bowen ở các phút 24 và 45. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Guardiola đã thể hiện trọn vẹn tinh thần và phẩm chất của nhà vô địch sau giờ nghỉ, khi Jack Grealish thu hẹp cách biệt ở phút 49 và bàn phản lưới nhà của Vladimir Coufal đã cân bằng tỷ số ở phút 69. Cơ hội chiến thắng đến rất rõ ràng với đội khách ở phút 86, tiếc rằng Riyad Mahrez đã không thể thành công từ chấm phạt đền.

Dù chỉ giành kết quả hòa, nhưng Man.City vẫn chiếm ưu thế trong cuộc đua vô địch khi đang hơn 4 điểm so với Liverpool - đội ra sân muộn nhất vòng đấu áp chót tại Southampton vào thứ ba. Nếu Liverpool thắng Southampton, cách biệt sẽ thu hẹp còn 1 điểm trước khi bước vào vòng đấu quyết định ngày 22-5, với Man.City tiếp đón Aston Villa ở Etihad còn Liverpool chào đón Wolves đến Anfield.

Trong trường hợp Liverpool bị đánh bại tại St Mary's vào thứ ba, Man.City sẽ chính thức đăng quang danh hiệu vô địch Anh thứ 4 trong 5 năm. Thậm chí, một kết quả hòa cũng đủ khiến cơ hội của Liverpool khép lại, bởi lúc này họ đang kém khá xa so về hiệu số bàn thắng-bại (+65 so với +72 của Man.City). Trong cuộc họp báo sau trận hòa 2-2 tại West Ham, khi được hỏi liệu có nhắn nhủ gì cho Southampton hay không, HLV Guardiola đùa rằng: “Tôi sẽ nói, hãy đánh bại Liverpool với tỷ số 4 0!”.

Và nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Đặc ân lớn là chúng tôi đang có hơn điểm số và chơi trận cuối trên sân nhà, chúng tôi có quyền quyết định vận mệnh của mình. Chúng tôi không phải nhìn vào bất cứ điều gì khác ngoài bản thân. Chúng tôi chỉ cần làm đúng mọi thứ đã chuẩn bị. Tôi đã nói với các cầu thủ sau trận “Đừng buồn vì hôm nay chúng ta đã có màn trình diễn thực sự tốt’. Công bằng mà nói, trước một đối thủ như Liverpool, chức vô địch nên được phán xử ở ngày cuối cùng vì cả hai đội đều quá giỏi”.

Guardiola muốn thấy Southampton “hủy diệt” cơ hội của Liverpool ảnh 1 Jack Grealish đã khởi đầu cho màn quật khởi ấn tượng của Man.City ở hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Về màn ngược dòng bất thành tại West Ham, HLV Guardiola chia sẻ thêm: “Màn quật khởi của chúng tôi thật tuyệt! Đối đầu West Ham tại sân của họ, với cách họ phòng ngự và sức mạnh của họ, những gì các chàng trai đã làm được trong hiệp 2 thật sự đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã chơi một trận đấu thực sự tốt. Thật tuyệt nếu giành chiến thắng ngày hôm nay nhưng West Ham đang chiến đấu cho Europa League và họ cũng đang ở trong một mùa giải đáng kinh ngạc. Vì vậy, đây là một kết quả công bằng”.

“Nhưng mọi thứ đang nằm trong tay chúng tôi, điều đó thật tốt”, HLV Guardiola nói. “Một tuần nữa, một trận đấu nữa, trước những người hâm mộ của chúng tôi ở Etihad. Tôi đảm bảo với bạn rằng, vé sẽ được bán hết và chúng tôi sẽ thi đấu tốt nhất có thể để giành chiến thắng trong trận đấu. Nó sẽ không dễ dàng, sẽ có rất nhiều cảm xúc. Chúng tôi phải rèn luyện sự bình tĩnh. Nhưng chúng tôi có một tuần để hồi phục và chuẩn bị cho tất cả. Và chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong trận đấu đó để giành được danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục