Guardiola: “Man.City phải hoàn hảo mới thắng được Man.United”

HLV Pep Guardiola đã cảnh báo rằng những kết quả gây sốc ở các trận derby Manchester gần đây tại Etihad là bằng chứng cho thấy các cầu thủ Man.City của ông phải chơi một trận đấu thật sự hoàn hảo mới thắng trong cuộc đối đầu vào Chủ nhật này.

HLV Pep Guardiola chỉ ra điểm cốt yếu dẫn đến chiến thắng là tâm lý. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chỉ ra điểm cốt yếu dẫn đến chiến thắng là tâm lý. Ảnh: Getty Images

Man.United đã không thể thắng Premier League kể từ năm 2003 đến nay, trong khi Man.City đã thắng 6 danh hiệu và 3 lần về nhì trong 10 năm qua. Khác biệt đẳng cấp càng tăng cao kể từ khi Guardiola đến với sân Etihad vào năm 2016, chứng kiến Man.City thắng 4 lần và về nhì một lần trong 5 mùa giải Premier League gần nhất. Tuy nhiên, khá bất ngờ ở thành tích đối đầu tại Etihad, khi Man.United chỉ thua 2 trong 8 lần gần nhất viếng thăm, thắng 3 trong 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Dù Man.City đã lập lại trật tự một cách hoàn hảo ở mùa qua, họ thắng dễ 2-0 tại Old Trafford và vùi dập kình địch 4-1 ở lượt về tại Etihad. Tuy nhiên, HLV Guardiola tin rằng sẽ không thừa đi đưa ra cảnh báo với các học trò, đặc biệt khi Quỷ đỏ lúc này tỏ ra rất thiện chiến trong cách chơi phản công dưới thời tân HLV Erik ten Hag, được thấy rõ nhất qua chiến thắng 2-1 trước Liverpool và 3-1 trước Arsenal mùa này.

“Chúng tôi phải chơi một trận đấu hoàn hảo vào Chủ nhật, họ sẽ trừng phạt bạn trong không gian dù là rất nhỏ”, HLV Guardiola nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận hôm thứ sáu. “Chúng ta không thể lười biếng ở bất kỳ vị trí nào trên sân. Mọi quyết định phải được đưa ra thật nhanh trong mọi tình huống nên bạn cần kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Hãy bình tĩnh và đưa ra quyết định đúng đắn. Khi bạn lo lắng, rất khó để đưa ra quyết định đúng đắn. Tôi luôn mong đợi những điều tốt nhất từ đối thủ của chúng tôi. Chất lượng mà họ có là điều không thể nghi ngờ trong nhiều năm. Vậy nên, chúng tôi cũng cần thể hiện tốt nhất khả năng của mình, không thể ít hơn”.

Guardiola: “Man.City phải hoàn hảo mới thắng được Man.United” ảnh 1 Man.City giải quyết hoàn hảo đối thủ với chiến thắng 4-1 ở Etihad mùa qua. Ảnh: Getty Images

Man.United đã hồi phục mạnh mẽ từ 2 trận thua sốc đầu mùa để bắt đầu vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng sau 4 trận thắng liên tiếp, giúp HLV Ten Hag được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Premier League vào tháng 9. Trong khi đó, Man.City đang cùng Tottenham là 2 đội vẫn đang bất bại, có 5 chiến thắng và 2 hòa. Nhưng bất lợi của Quỷ đỏ là việc họ phải trải qua giai đoạn nghỉ quá dài vì lễ tang Nữ hoàng Anh, với lần ra sân gần nhất ở Premier League cách đây gần 1 tháng.

HLV Guardiola đánh giá thêm: “Man.United đang chơi rất tốt trong những trận gần đây. Nhưng các đối thủ lớn sẽ khiến bạn giỏi hơn. Đang có một sự cạnh tranh lớn trong thành phố ở mùa giải này, tôi sẽ cố gắng tìm hiểu xem họ sẽ làm gì và chúng tôi có thể làm gì để đánh bại họ. Tôi rất mong chờ trận đấu. Kỳ vọng khiến chúng tôi bị áp lực, nhưng điều quan trọng là tôi muốn các chàng trai cần có năng động, thể hiện đam mê và cống hiến hết những gì tốt nhất của bản thân họ. Tôi tin các chàng trai đã quen đối phó với điều này”.

Tin cùng chuyên mục