Guardiola lý giải về khởi đầu tệ nhất sau 6 năm

HLV Pep Guardiola thừa nhận đội bóng của mình đang lộ rõ dấu hiệu bị áp lực từ sự xuất sắc của Liverpool, nhưng lạc quan thất bại 0-2 trước Wolves ngay tại Etihad vào đêm Chủ nhật chưa phải là kết thúc của cuộc đua vô địch.

HLV Pep Guardiola choáng váng chứng kiến Man.City sụp đổ trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola choáng váng chứng kiến Man.City sụp đổ trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Man.City đã tụt lại 8 điểm sau ngôi đầu của Liverpool khi họ hứng chịu thất bại đầu tiên tại sân Etihad kể từ tháng 12 năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Man.City thua trận sân nhà mà không ghi được bàn nào kể từ kết quả 0-1 trước Man.United vào tháng 3-2016, và đã mất điểm thứ 5 chỉ sau 4 trận sân nhà mùa này - nhiều gần gấp đôi so với điểm số rơi rụng tại Etihad toàn mùa qua, chỉ 3 điểm.

Về trận thua thứ 2 và lần mất điểm thứ 3 chỉ sau 8 vòng đấu, cũng là khởi đầu mùa giải tệ nhất kể từ năm 2013, HLV Guardiola đánh giá: “Những ngày tồi tệ như thế này đôi khi vẫn xảy ra. Chúng tôi đã khởi đầu khá tốt, nhưng sau khi đối thủ có những pha hãm thành nguy hiểm ở hiệp đầu, cảm giác lo lắng đã xuất hiện. Chúng tôi bước vào trận trong nhận thức về điểm số bị nới rộng. Liverpool bằng cách nào đó đã không bị mất điểm. Tôi ước gì các cầu thủ không quan tâm đến điểm số, nhưng quả thật rất khó”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn cứng cỏi tin vào cơ hội thắng chức vô địch Premier League năm thứ 3 liên tiếp. Loạt trận quốc tế bắt đầu trong tuần này là cơ hội để thầy trò HLV Guardiola chấn chỉnh lại tinh thần, trước khi Premier League thật sự bước vào một tháng mang tính quyết định nơi chứng kiến Liverpool liên tiếp chịu thách thức lớn bởi các cuộc đối đầu Man.United, Tottenham và đặc biệt là trận “chung kết lượt đi” tại Anfield, khi chào đón Man.City du hành đến đó vào ngày 10-11.

HLV Guardiola nhấn mạnh: “Chuyện không may đã xảy ra, hôm nay chúng tôi đơn giản là không chơi bóng đúng với cấp độ vốn có. Nhưng các trận trước đó đều tốt, các chàng trai này cũng đã quá quen thích ứng các tình huống xấu. Liverpool đang làm rất tốt trong nỗ lực duy trì chiến thắng, nhưng cũng như chúng tôi, họ cũng đang chịu áp lực. Chúng ta đang ở tháng 10, vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước và cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục