Guardiola lo sợ bị sa thải nếu Man City thua Real Madrid

HLV Pep Guardiola của Manchester City hôm nay tiết lộ là ông có thể bị sa thải nếu thất bại trước Real Madrid ở vòng 16 đội Champions League sắp diễn ra.
Pep và Raheem Sterling
Pep và Raheem Sterling

Guardiola đã giành được 5 danh hiệu lớn trong 3 mùa giải tại sân Etihad, nhưng thất bại trong việc vượt qua vòng tứ kết Champions League là nỗi thất vọng lớn trong triều đại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Đội bóng của Guardiola không còn cơ hội bặt kịp Liverpool trong cuộc đua giành Premier League mùa này khi khoảng cách giữa họ giờ đã lên đến 22 điểm. Vì thế việc df9a1nh giá thành bại của Manchester City mùa này tùy thuộc vào việc họ tiến sâu đến đâu ở đấu trường Champions League.

Pep Huardiola hôm nay thổ lộ trên Sky Sport: “Tôi muốn vô địch Champions League. Tôi mơ ước điều đó và tôi sẽ vui thú chuẩn bị cho các trận đấu với Madrid. Nếu chúng tôi không đánh bại họ, OK, chủ tịch hoặc giám đốc thể thao sẽ đến và nói: 'Thành tích không đủ tốt, chúng tôi muốn Champions League, tôi sẽ sa thải cậu'. Tôi không biết liệu điều này có xảy ra hay không. Nó đã xảy ra nhiều lần và có thể xảy ra lần này".

Guardiola lo sợ bị sa thải nếu Man City thua Real Madrid ảnh 1
Guardiola có hợp đồng tại Etihad cho đến cuối mùa giải tới. Sau 4 năm ở Barcelona và 3 mùa dẫn dắt Bayern Munich, Pep dự kiến sẽ hoàn thành thỏa thuận và lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông có thể bước vào mùa giải thứ 5 ở một CLB. Nhưng HLV người Catalan cũng phản bác lại lập luận cho rằng thành công hay thất bại của một mùa giải chỉ nên được đo bằng những danh hiệu.

"Chúng ta đã đưa ra một thông điệp xấu, tồi tệ cho thế hệ mới, cho những đứa trẻ của chúng tôi, chỉ tính đến người chiến thắng, đếm danh hiệu để đo lường thành công ". 

"Bạn nói rằng mùa giải là một thảm họa nhưng nếu bạn vô địch Champions League thì điều đó thật đặc biệt. Tại sao? Rất khó để thắng Champions League. Nếu bạn không thắng giải, người ta có thể nói trong hơn 100 năm lịch sử (ở đây) là 100 mùa thất bại cho Manchester City. Điều đó không đúng chút nào".

Tin cùng chuyên mục