Guardiola không quan tâm kỷ lục

HLV Pep Guardiola khẳng định về mối quan tâm duy nhất là chức vô địch Premier League, và nếu Man.City phá vỡ những kỷ lục chỉ là phần thưởng thêm cho mùa giải tuyệt diệu này mà thôi.

HLV Pep Guardiola ăn mừng cùng cầu thủ của mình sau chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola ăn mừng cùng cầu thủ của mình sau chiến thắng trước Chelsea. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng 1-0 trước Chelsea, Man.City đã tiến rất sát thời điểm đăng quang khi tạo cách biệt 18 điểm so với vị trí nhì bảng của Liverpool. Có thể khoảng cách sẽ được rút ngắn còn 16 nếu Man.United thắng tại Crystal Palace ở trận đấu muộn vào hôm nay, nhưng rõ ràng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola giờ đã có thể đếm ngược đến ngày giương cao danh hiệu vô địch Premier League lần đầu tiên sau 4 năm.

Và ở vào tình hình này, giới quan sát cũng không bàn về khả năng vô địch của Man.City nữa, thay vào đó là chờ xem đoàn quân của Pep có thể phá vỡ bao nhiêu kỷ lục ở mùa giải này trong 9 vòng đấu còn lại. Hiện tại, những kỷ lục quan trọng nhất của kỷ nguyên Premier League bao gồm: nhiều điểm nhất mùa giải (95 của Chelsea mùa 2004-2005, hiện Man.City đã có 78 điểm), thắng nhiều trận nhất (30 của Chelsea mùa 2016-2017, hiện Man.City thắng 25 trận), ghi nhiều bàn nhất (103 của Chelsea mùa 2009-2010, hiện Man.City có 83 bàn)…

Tuy nhiên, với Pep thì khác: “Điều quan trọng nhất luôn là chúng tôi sẽ trở thành nhà vô địch. Tôi không bao giờ nói chuyện với các cầu thủ về những kỷ lục, chúng tôi không quan tâm đến nó. Những kỷ lục đơn giản chỉ là tôn vinh nỗ lực tuyệt vời mà chúng tôi đã đạt được ở mùa giải này. Vì vậy, chỉ cần chúng tôi tiếp tục tập trung và chơi tốt nhất trong 9 trận còn lại, những kỷ lục tức khắc cũng sẽ đến sau đó”.

Theo dự kiến, Man.City có thể đăng quang sớm 5 vòng đấu, một kết quả mà bản thân Pep thừa nhận ông chưa bao giờ nghĩ đến ở thời điểm đầu giải, lúc mà mọi đối thủ đều hừng hực sức đua tranh với rất nhiều bổ sung cho đội hình. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tôi có nghĩ về viễn cảnh tươi đẹp này không ư? Không bao giờ! Nếu bạn hỏi các cầu thủ của tôi họ chắc chắn cũng không tin điều đó có thể xảy ra. Chúng tôi đang bỏ xa Chelsea đến 22 điểm, với Arsenal thậm chí là 33 điểm. Thật khó có thể tin điều đó là sự thật! Tottenham, Liverpool và Man.United đang chơi tốt, nhưng chúng tôi cũng đang duy trì nhịp độ tiến đi nhưng mong đợi và đó là lý do chúng tôi là đội tiến gần nhất đến chức vô địch”.

Tin cùng chuyên mục