Guardiola không ngại khán giả Anfield

HLV Pep Guardiola khẳng định các cầu thủ Man.City sẽ không bị át vía khi đến làm khách tại Anfield, và tự tin khẳng định họ có thể thay đổi lịch sử đối đầu khi đánh bại chủ nhà Liverpool bằng chính năng lực xuất sắc của mình.

Lần gần nhất chơi trước đám đông sân Anfield, Man.City thua 1-3. Ảnh: Getty Images
Lần gần nhất chơi trước đám đông sân Anfield, Man.City thua 1-3. Ảnh: Getty Images

Man.City đã giành chiến thắng 4-1 tại Anfield mùa trước, nhưng được cho là may mắn khi người hâm mộ không được phép đến sân vì Covid-19. Từ đó, có ý kiến cho rằng thước đo thật sự sẽ đến vào Chủ nhật này khi các khán đài Anfield đã lấp đầy trở lại người hôm mộ. Nhưng HLV Guardiola tự tin nhấn mạnh: “Khán giả trở lại không phải là sự đe dọa. Điều tôi nghĩ nhiều nhất là về chất lượng của đối thủ. Khi bạn không thắng, đó là vì đối thủ quá giỏi. Chúng tôi cố gắng giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới dù có hay không có khán giả. Thật vui khi mọi người đã trở lại và chúng tôi cũng có thể tận hưởng bầu không khí tuyệt vời ở đó. Tôi khá chắc chắn rằng các cầu thủ sẽ thích khi thi đấu trước đám đông ở Anfield”.

Mùa qua chỉ là chiến thắng đầu tiên của Man.City trên sân Anfield sau 18 năm. Ngoài ra, lịch sử cũng ghi nhận bất lợi với đội khách ở lần gặp lại này, khi họ chưa từng thắng 2 trận liên tiếp trên sân Liverpool kể từ tháng 1-1953. Nhưng HLV Guardiola nói thêm: “Tôi không biết lý do tại sao chúng tôi không giành chiến thắng tại Anfield trong suốt 18 năm. Về phần 5 năm của tôi, chúng tôi ít khi thắng vì họ là một đội bóng đặc biệt”. Trước thành công mùa qua, 4 lần làm khách tại Anfield trong khuôn khổ Premier League khiến Pep nhận 3 thất bại chỉ hòa 1 lần. Ngoài ra có thêm thất bại nặng nề 0-3 tại lượt đi tứ kết Champions League mùa 2017-2018.

Chuyến làm khách đến sân của Liverpool kết thúc một tuần nhiều cảm xúc với Man.City, khi sau niềm hân hoan chiến thắng tại Chelsea là thất bại trên sân PSG ở Champions League. Nhưng HLV Guardiola lạc quan: “Bất chấp kết quả ở Pháp, màn trình diễn của chúng tôi vẫn xuất sắc. Ở Stamford Bridge trước Chelsea cũng vậy. Tôi hoàn toàn hài lòng về cách chúng tôi đã chơi trong 2 trận đấu vừa qua. Mức độ ổn định và cách chúng tôi chơi thật sự rất tốt. Nói thật lòng là nó đang khiến tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết”.

Tin cùng chuyên mục