Guardiola không nao núng trước áp lực thắng Champions League

HLV Pep Guardiola một lần nữa nhấn mạnh không hề bối rối trước quan điểm cho rằng Man.City của ông đối diện áp lực quá lớn phải giành chức vô địch Champions League mùa này.

HLV Pep Guardiola lặng lẽ bước qua chiếc cúp mơ ước Champions League mùa qua.
HLV Pep Guardiola lặng lẽ bước qua chiếc cúp mơ ước Champions League mùa qua.

Man.City đã thua 0-1 trước Chelsea trong trận chung kết mùa trước tại Estadio Dragao của Porto, khi bàn thắng của Kai Havertz đủ để giúp The Blues giành được danh hiệu thứ 2 sau 10 mùa giải. HLV Guardiola 2 lần vô địch giải đấu hàng đầu châu Âu trong thời gian dẫn dắt Barcelona, nhưng không thể đưa Bayern Munich tiến xa hơn vòng bán kết trong 3 năm ở Đức, và cho đến nay vẫn chưa thể giúp Man.City lên ngôi vương của bóng đá châu Âu.

Vào thứ ba này, Man.City sẽ chơi lượt đi vòng 1/8 tại Sporting Lisbon. Sau một vòng bảng khá thuận lợi, thì vòng knok-out mới là lúc những thách thức hiện rõ. HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi biết Champions League quan trọng như thế nào, chúng tôi không thể phủ nhận điều đó. Để làm tốt hơn mùa giải trước không phải là điều dễ dàng. Nhưng áp lực có làm phiền tôi không ư? Hoàn toàn không! Chúng tôi chưa bao giờ nhìn quá xa về phía trước. Chúng tôi hướng đến mọi trận đấu với sự nghiêm túc như nhau. Chúng tôi đã làm được điều đó trong những năm qua và tôi nghĩ ngày mai sẽ không có ngoại lệ”.

Ngoài Champions League, thì Man.City đang có cơ hội thắng Premier League cũng như FA Cup, đồng nghĩa với việc đạt được “cú ăn 3” mùa này vẫn là một khả năng. Và HLV Guardiola chỉ ra rằng sự hài hòa trong đội là nền tảng cho những gì họ đã đạt được cho đến nay: “Trong 6 mùa giải của tôi tại đây, chúng tôi luôn có sự hòa hợp tốt trong đội. Luôn luôn. Nếu không, chúng tôi không thể giành được những gì chúng tôi giành được. Thắng hay thua là ngẫu nhiên nên bạn không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Vì vậy, khi ở bên nhau, chúng tôi chỉ đảm bảo rằng cố gắng đánh bại đối thủ bằng nụ cười tươi và tâm trạng tốt. Cách duy nhất để cải thiện là làm việc với tâm trạng tốt”.

Lần gặp nhau duy nhất trước đây giữa Sporting Lisbon và Man.City là tại vòng 1/8 Europa League mùa giải 2011-2012, khi đội bóng Bồ Đào Nha loại The Citizens nhờ lợi thế bàn thắng trên sân khách (tổng tỷ số 3-3). Trong đó, thất bại tại Sporting Lisbon vào tháng 3-2012 nằm trong 3 thất bại của Man.City sau 6 trận chơi trên đất Bồ Đào Nha - bao gồm trận thua trong trận chung kết Champions League mùa qua trước Chelsea tại Porto.

Tin cùng chuyên mục