Guardiola: “Không dễ thắng Champions League ở mọi đội bóng”

HLV Pep Guardiola thừa nhận ông có thể sẽ không phải là người giúp Man.City thắng danh hiệu Champions League đầu tiên, nhưng đó chắc chắn không phải là thất bại của sự nghiệp.

HLV Pep Guardiola không đặt áp lực thắng Champions League cùng Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola không đặt áp lực thắng Champions League cùng Man.City. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha lần cuối cùng tận hưởng vinh quang cao nhất châu Âu là cùng Barcelona năm 2011, cũng là chức vô địch Champions League thứ 2 cùng đội bóng Catalan trước khi nói lời chia tay một năm sau đó. Đến Bayern Munich và thừa hưởng đội hình vừa đăng quang châu Âu mùa 2012-2013, nhưng Pep phải 3 lần dừng bước ở bán kết. Còn trong nhiệm kỳ tại Man.City, dù ông đã giúp đội thống trị bóng đá Anh trong 2 năm gần đây, nhưng thành tích châu Âu thì tiêp tục… thụt lùi với việc 2 năm liền đều dừng bước ở tứ kết.

Mùa giải này, Man.City đã khởi đầu vòng bảng thành công với chiến thắng dễ dàng tại 3-0 tại Shakhtar Donetsk, và vào thứ ba này họ sẽ chào đón Dinamo Zagreb trong tham vọng giành điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, liệu Pep có thể thành công trở lại ở Champons League hay không một lần nữa bị đặt trong hoài nghi. Nhưng ông mới đây nhấn mạnh: “Tôi muốn giành được nó nhưng nếu không thể, thì cũng sẽ không thay đổi cuộc đời tôi. Tôi sẽ không tự sát vì nó! Trong cuộc họp báo đầu tiên của tôi tại Man.City, tôi đã nhận được những câu hỏi tương tự. Sau đó, tôi mang câu hỏi đến nói chuyện với  những người quản lý mình là Ferran Soriano, Khaldoon Al Mubarak và họ không nói với tôi đó là yêu cầu phải đạt được”.

Pep nói thêm: “Để thắng Champions League, đôi khi bạn chỉ mất một vài năm và đôi khi bạn chỉ cần một năm. Đây là giải đấu rất khó khăn, nơi bạn không chỉ chuẩn bị cho đội bóng của mình chất lượng cao nhất, mà còn hy vọng có thêm sự may mắn. Tôi xin lỗi các bạn nếu tôi không kết liễu mình chỉ vì không thắng Champions League trong 10 tháng tới. Cuộc sống của tôi đang rất tuyệt!”.

Và HLV Guardiola tiết lộ về cuộc thăm dò mới nhất dành cho người hâm mộ Man.Ciy, với kết quả đa số ưu tiên thắng danh hiệu Premier League hơn là Champions League. Nhưng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh thêm: “Tôi biết với người hâm mộ, giải Ngoại hạng thú vị nhất và là ưu tiên số 1. Đó là kết quả từ cuộc thăm dò ý kiến gần đây. Nhưng Champions League là giải đấu rất hay và người hâm mộ cũng cần sống trong giấc mơ đó. Tôi có cảm giác chúng tôi đang ở gần với cơ hội chiến thắng, nhưng như đã nói, ở Champions League bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục