Guardiola không căng thẳng trước thời khắc quyết định?

HLV Pep Guardiola khẳng định ông không có bất kỳ cảm giác căng thẳng nào khi chuẩn bị cùng đội ra sân tại Brighton, nơi nếu không thể giành chiến thắng thì Man.City có thể đánh rơi chức vô địch vốn đang nằm trong tầm tay.

HLV Pep Guardiola đầy tự tin sau chiến thắng then chốt trước Leicester ở vòng áp chót. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đầy tự tin sau chiến thắng then chốt trước Leicester ở vòng áp chót. Ảnh: Getty Images

Man.City đang hơn Liverpool một điểm trước lượt đấu cuối, nhưng họ phải làm khách tại Brighton trong khi đối thủ có sự ủng hộ của khán giả nhà khi chào đón Wolves tại Anfield. Áp lực thật sự rất lớn, nhưng HLV Guardiola trong cuộc họp báo trước trận đã phát biểu đầy tự tin: “Tôi đang rất hạnh phúc, chẳng có chút lo lắng nào cả! Những ngày qua tôi ngủ như một cậu bé. Những gì đang diễn ra như một giấc mơ đẹp, cảm giác như nhận được một đặc ân, tôi yêu khoảnh khắc này”.

Nhưng liệu HLV Guardiola không căng thẳng như ông nói? Sự thật rằng, nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha có quá ít những lần trong sự nghiệp phải trải nghiệm cuộc đua căng thẳng như thế này. Trong 4 chức vô địch gần nhất, đội bóng của Pep đều đăng quang sớm và tạo cách biệt ít nhất 10 điểm khi kết thúc giải. Ở 7 chức vô địch giành được trong sự nghiệp, thì Pep thực tế chỉ 1 lần thấy cuộc đua căng thẳng đến ngày cuối cùng - đó là mùa 2009-2010, Barcelona của ông chỉ hơn 1 điểm so với Real Madrid trước lượt đấu cuối, và họ đăng quang sau chiến thắng 4-0 trước Valladolid còn Real của HLV Manuel Pellegrini (người sau đó từng dẫn dắt Man.City) chỉ hòa ở Malaga.

Guardiola không căng thẳng trước thời khắc quyết định? ảnh 1 Kinh nghiệm và đẳng cấp của những ngôi sao như Vincent Kompany trong đội hình là điều Pep tin tránh bị trượt ngã phút cuối. Ảnh: Getty Images 

Và HLV Guardiola cũng chỉ ra thêm lý do ông tự tin, đó xuất phát từ kinh nghiệm và khát khao của các học trò: “Tôi không cần nói bất cứ điều gì mang tính chất thúc đẩy tinh thần của các cầu thủ, điều đó là không cần thiết. Cảm giác tôi nhận thấy là tất cả họ đều muốn vô địch Premier League, họ đang làm mọi thứ để phục vụ mục tiêu duy nhất là thắng tại Brighton vào 3 giờ chiều ngày Chủ nhật".

"Chúng tôi không hề đề cập đến Premier League, về cơ hội bảo vệ chức vô địch hay những rủi ro nào đó. Chúng tôi chỉ thảo luận duy nhất là làm cách nào thắng Brighton, nghiên cứu cách họ phòng ngự, phân tích mọi điểm mạnh và điểm yếu của họ, tất nhiên là những gì chúng tôi cần phải làm. Vì vậy, vào Chủ nhật, chúng tôi sẽ ra sân và chiến đấu giành chiến thắng!”.

Tin cùng chuyên mục