Guardiola khẳng định Haaland sẽ đối đầu Liverpool

Dù chỉ có hơn 40 phút thi đấu trong màu áo mới Man.City, nhưng tiền đạo Erling Haaland đã sẵn sàng ra sân chứng tỏ mình ở trận tranh Community Shield với Liverpool vào thứ bảy.

Erling Haaland cho thấy hình thể và tinh thần tốt trong lần ra mắt. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland cho thấy hình thể và tinh thần tốt trong lần ra mắt. Ảnh: Getty Images

Chân sút trị giá 51,4 triệu bảng chỉ ra mắt ở trận giao hữu cuối cùng của Man.City, và đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Bayern Munich trên đất Mỹ. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola cho biết rất ấn tượng về những gì ông đã thấy từ “số 9” mới của mình. Ông nói trong buổi họp báo vào thứ sáu: “Cậu ấy đã sẵn sàng để thi đấu vào ngày mai, và ấn tượng đầu tiên của tôi thì đây là một chàng trai thực sự tốt. Haaland là một anh chàng vui tính, và cậu ấy đã ổn định rất tốt. Những rung cảm tốt trong phòng thay đồ rất quan trọng, hơn bất cứ điều gì bạn có thể nói. Chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ cậu ấy và gia đình. Phần còn lại là phẩm chất của cậu ấy”.

Haaland đã gặp một vài vấn đề nhỏ trong giai đoạn trước mùa giải, khiến anh không góp mặt trong trận giao hữu đầu tiên với Club America. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Cậu ấy hiện đang cảm thấy rất tốt. Chúng tôi đã nói chuyện trong vài ngày qua, và cậu ấy đang tập luyện rất tốt. Vào cuối tháng 8, chúng tôi sẽ biết rõ hơn bây giờ. Mùa giải năm nay đến sớm hơn, thứ bảy này chúng tôi sẽ chơi trận tranh Community Shield và rất cả đều phải cố gắng thích nghi”.

Trong 2 mùa giải vừa qua, đặc biệt trong mùa giải gần nhất, Man.City đã chơi mà không có tiền đạo mũi nhọn đúng nghĩa. Điều đó đặt ra dấu hỏi liệu HLV Guardiola có thay đổi chiến thuật khi vào lúc này đang có những số 9 thực thụ là Haaland và Julian Alvarez. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: “Mùa qua, lúc khởi đầu, chúng tôi đã chơi với một tiền đạo là Gabriel Jesus. Vì vậy nếu chúng tôi chơi tốt, tôn trọng quy trình, tạo ra cơ hội và đưa bóng đến gần vòng cấm nhiều nhất có thể, thì Haaland và Julian đều có tài năng để ghi bàn. Nhưng họ sẽ không làm điều đó một mình, chúng tôi phải giúp họ. Nếu chúng tôi chơi tốt, họ sẽ ghi bàn. Nếu chúng tôi chơi tệ, họ sẽ không ghi bàn. Đó là điều chắc chắn”.

Tin cùng chuyên mục