Guardiola hứa sẽ làm lại vào mùa sau

Sau một thập niên cố gắng, sự chờ đợi của HLV Pep Guardiola và cả Man.City cho thời điểm nâng cúp vô địch Champions League vẫn chưa thành hiện thực, sau khi họ để thua Chelsea 0-1 trong trận chung kết toàn Anh ở Porto.

HLV Pep Guardiola và Man.City sẵn sàng đợi cúp vô địch Champions League đến năm.. thứ 11. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola và Man.City sẵn sàng đợi cúp vô địch Champions League đến năm.. thứ 11. Ảnh: Getty Images

Được hỗ trợ tài chính bởi ông chỉ giàu có Sheikh Mansour từ Abu Dhabi, Man.City đã vươn mình trở thành thế lực thống trị bóng đá Anh khi giành được 5 chức vô địch Premier League và vô số các cúp quốc nội khác trong 10 năm qua. Tuy nhiên, cũng trong quãng thời gian đó, Man.City vẫn không có được chiếc cúp Champions League danh giá mà họ thèm khát nhất.

Man.City đã bỏ xa Chelsea tới 19 điểm trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này, đó là chức vô địch Anh thứ 3 trong 4 năm dưới quyền HLV Guardiola. Thế nhưng, chức vô địch Champions League mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha chờ đợi suốt 10 năm qua vẫn đang lảng tránh ông. Pep từng vô địch Champions League 2 lần trong 3 mùa giải đầu tiên tại Barcelona, nhưng ông đã thua 1 lần ở chung kết, 4 trận bán kết và 3 trận tứ kết với tư cách là HLV Barca, Bayern Munich và Man.City trong 10 năm qua. Và càng đau đớn hơn, khi ông thua chính các đối thủ Anh ở 3 trong 4 mùa gần nhất tại Champions League.

Nhưng, Man.City rồi sẽ tiếp tục đầu tư và Guardiola, người đã gia hạn hợp đồng của mình tại Etihad đến năm 2023, sẽ tiếp tục nỗ lực một lần nữa ở mùa tới. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Đây chỉ là lần đầu tiên chúng tôi vào đến chung kết Champions League, chúng tôi sẽ học hỏi và chúng tôi sẽ trở lại. Đó là một mùa giải với 62 trận và chúng tôi đã chơi 61 trận trước đó. Chúng tôi rất buồn vì thua trận hôm nay! Chúng tôi phải rút kinh nghiệm, sẽ học hỏi cho tương lai. Nhưng mùa giải này vẫn thật đặc biệt đối với chúng tôi”.

Trở lại với diễn biến trận đấu, trước câu hỏi liệu có sai lầm khi tung ra sân đội hình mà không có tiền vệ phòng ngự nào, không Fernandinho hoặc Rodri, kết quả là Ilkay Gundogan không thể quán xuyến nổi và cho phép Chelsea chiếm được ưu thế ở khu vực giữa sân, thì HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi đã cố gắng đưa ra sự lựa chọn tốt nhất để giành chiến thắng trong trận đấu. Ilkay Gundogan đã chơi nhiều năm ở vị trí này. Chúng tôi cố gắng tạo tốc độ khi lên bóng, cố tạo kết nối cầu thủ giữa các tuyến… Đây chính là quyết định của tôi!”.

Tin cùng chuyên mục