Guardiola hết “vốn từ” để ca ngợi Haaland

HLV Pep Guardiola cho biết vốn tiếng Anh ít ỏi khiến ông không thể tìm thêm những mỹ từ để có thể ca ngợi hết tài ghi bàn và tầm ảnh hưởng của tiền đạo Erling Haaland đối với thành công hiện tại của Man.City.

Erling Haaland không thể bị ngăn cản khi Man.City chơi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images
Erling Haaland không thể bị ngăn cản khi Man.City chơi trên sân nhà. Ảnh: Getty Images

Haaland vừa ghi thêm 2 bàn nữa góp công lớn vào chiến thắng 3-1 trước Brighton tại sân Etihad. Chân sút 22 tuổi người Na Uy hiện đã có 22 bàn chỉ sau 15 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng mới. Trong đó, Haaland đã ghi 17 bàn chỉ sau 11 trận Premier League - bằng với tổng số bàn thắng của Harry Kane ở mùa giải trước, và chỉ còn kém 6 bàn so với những người thắng Giầy vàng mùa qua là Mohamed Salah và Son Heung-min (cùng 23 bàn).

Tân binh trẻ tuổi không thể theo đuổi cú hat-trick thứ 4 trong 5 trận sân nhà gần nhất tại Premier League, khi anh được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Julian Alvarez ở phút 80. Nhưng với HLV Guardiola, những gì ông đang được chứng kiến từ Haaland đã vượt ngoài sức tưởng tượng. “Tôi là người Catalan, vốn tiếng Anh của tôi không nhiều nên thật khó để tìm thêm những từ ngữ mới cho lời khen của mình”, Guardiola chia sẻ. “Những con số thật đáng kinh ngạc! Erling rất tham vọng và cậu ấy đã giúp chúng tôi giành chiến thắng trong trận đấu này. Đây là dạng trận đấu khó khăn nhất mà chúng tôi có thể đối mặt. Chúng tôi rất vui mừng với 3 điểm này vì đây là một trận đấu khó khăn, rất phức tạp. Tôi biết nó sẽ khó khăn nhưng cuối cùng, chúng tôi đã làm được”.

Sau cú đúp bàn thắng của Haaland, đội khách gỡ lại một bàn nhờ công của Leandro Trossard. Brighton cũng là đội hiếm hoi có thể cầm bóng nhiều hơn Man.City trong suốt 90 phút, đặc biệt khi chơi tại Etihad. Tuy nhiên, đẳng cấp của Man.City vẫn là điều mà Brighton vẫn chưa thể bắt kịp, được thấy rõ qua pha cứa lòng tuyệt đẹp từ 25 mét của Kevin De Bruyne để ấn định chiến thắng 3-1.

HLV Guardiola ca ngợi bàn thắng của De Bruyne, nhưng thừa nhận tiền vệ người Bỉ đã có một trận đấu chơi dưới sức: “Kevin vẫn chưa chơi ở đẳng cấp cao nhất của mình. Không cần tôi nói, cậu ấy biết rõ điều đó. Sự năng động của Kevin vẫn chưa hoàn hảo. Tất nhiên, bàn thắng của cậu ấy thật sự rất xuất sắc”.

Tin cùng chuyên mục