Guardiola hé lộ cảm giác khi chơi không khán giả

HLV Pep Guardiola thừa nhận các trận đấu sau cánh cửa đóng kín khiến ông cảm thấy trống rỗng trong mỗi trận đấu của Man.City, và đây có thể cũng là lý do dẫn đến những màn trình diễn thiếu cảm xúc của đại diện Manchester nói riêng của của bóng đá Anh nói chung trong thời gian qua.

Pep Guardiola chỉ đạo trước những khán đài trống rỗng. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola chỉ đạo trước những khán đài trống rỗng. Ảnh: Getty Images

Người hâm mộ Anh từng háo hức chờ đến tháng 10 để có thể trở lại sân vận động, tuy nhiên, sau diễn biến khó lường của tình hình dịch Covid-19, với sự gia tăng các ca nhiễm ở mức đáng ngại, chính phủ Anh đã quyết định hoãn thời điểm trở lại sân của người hâm mộ vô thời hạn. Điều đó khiến các cầu thủ và HLV phải chơi bóng sau những cánh cửa đóng kín trong tương lai gần, trong suy nghĩ không biết bao giờ cảm giác bình thường có thể trở lại.

HLV Guardiola mới đây thừa nhận thay đổi lớn trong thế giới bóng đá: “Mọi thứ chắc chắn khác khi không có người hâm mộ, đó là một dạng bóng đá hoàn toàn khác. Nó giống như một trận đấu giao hữu hơn là bóng đá đỉnh cao. Chúng tôi phải làm điều đó vì lịch trình buộc phải diễn ra và vì các trận đấu mang lại rất nhiều tiền. Mọi người có thể thưởng thức trận đấu trên truyền hình, nhưng tất nhiên, chúng tôi cần mọi người quay trở lại”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm: “Tất nhiên, người hâm mộ chỉ quay trở lại khi mọi thứ đã ổn định ít nhiều về mặt an toàn. Vì vậy, lúc này nó không giống nhau, đó là những trận đấu hoàn toàn khác. Bạn cảm thấy trống rỗng. Những khoảnh khắc tồi tệ ít tồi tệ hơn và những khoảnh khắc tốt đẹp ít ấn tượng hơn. Chúng tôi thật sự nhớ người hâm mộ. Chơi sau những cánh cửa đóng kín thực sự kỳ lạ! Trong một thời gian ngắn thì không sao, nhưng bắt đầu mùa giải và có thể phải chơi 11 tháng thi đấu trong điều kiện như vậy, nó quả thật rất khó khăn”.

Tin cùng chuyên mục