Guardiola hài lòng về sự sẵn sàng của cầu thủ

HLV Pep Guardiola tin rằng vẫn còn nhiều vấn đề để cải thiện trước chiến dịch mùa giải, nhưng hài lòng về sự sẵn sàng của các cầu thủ sau chiến thắng 4-0 trong trận giao hữu mới nhất trước Barnsley.

Riyad Mahrez là một trong những trụ cột tham gia từ đầu quá trình tập huấn.
Riyad Mahrez là một trong những trụ cột tham gia từ đầu quá trình tập huấn.

Các bàn thắng của Sam Edozie, Ben Knight và Riyad Mahrez đã giúp Man.City có được 3 bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao, và Nathan Ake ghi thêm bàn thứ 4 từ cự ly gần để kết thúc màn trình diễn thuyết phục. Trận đấu này cũng chứng kiến sự trở lại được chào đón của Ilkay Gundogan và Oleks Zinchenko sau kỳ nghỉ hè kéo dài khi họ tham gia Euro 2020.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Cách tốt nhất để biết được tình trạng của bạn và đánh giá những gì bạn đã làm được là từ các trận đấu. Trước mùa giải, luôn có rất nhiều thứ phải cải thiện. Đối thủ hôm nay muốn cố gắng chơi và giữ nhịp độ cao. Chúng tôi kết nối tốt hơn trong hiệp 2 nhưng vâng, đây rõ ràng là một bài kiểm tra rất tốt. Chúng tôi vẫn ở xa phong độ tốt nhất nhưng đó là điều bình thường ở giai đoạn này. Chúng tôi có rất nhiều thứ cần cải thiện và thật tốt khi nhìn thấy được điều đó sau mỗi trận”.

HLV Guardiola đã hoan nghênh lịch trình bận rộn trước mùa giải khi Man.City đã giành được 2 chiến thắng trong vòng 4 ngày, khi trước chiến thắng Barnsley là đánh bại Preston với tỷ số 2-0 vào tối thứ ba. Nhà vô địch Anh sẽ có thêm trận giao hữu với Blackpool trước khi đấu với Leicester trong trận tranh Community Shield vào cuối tuần sau.

“Ngày mai chúng tôi có buổi tập, thứ ba sẽ có một trận đấu khác và sau đó là sau khi chúng tôi chuẩn bị cho trận tranh Community Shield”, HLV Guardiola nói thêm: “Thứ ba tới chúng tôi có một trận đấu khác, nó sẽ dành cho tất cả những cầu thủ đang sẵn sàng. Hai hoặc 3 cầu thủ nữa sẽ trở lại trong buổi tập đầu tiên của họ và sau đó là những người khác. Từng bước mọi người đang trở lại. Đây mới chỉ là giai đoạn trước mùa giải, chúng tôi chưa thể đưa ra nhiều kết luận nhưng điều quan trọng nhất, chúng tôi hài lòng khi không gặp chấn thương nào cả”.

Tin cùng chuyên mục