Guardiola: “Haaland sẽ dễ dàng thích nghi với Man.City”

HLV Pep Guardiola lần đầu có những lời chào đón tân binh Erling Haaland và chắc chắn, ông đã không kém lạc quan về việc chân sút xuất sắc người Na Uy sẽ hòa nhập nhanh chóng và ghi nhiều bàn thắng cho Man.City.

HLV Pep Guardiola tin Erling Haaland sẽ ghi nhiều bàn cho Man.City.
HLV Pep Guardiola tin Erling Haaland sẽ ghi nhiều bàn cho Man.City.

Hôm thứ ba, Man.City chính thức xác nhận đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng với Haaland, và tiền đạo 21 tuổi dự kiến sẽ gia nhập CLB vào ngày 1-7. Và HLV Guardiola tin rằng với sự bổ sung của chân sút đã ghi 85 bàn sau 88 trận đấu cho Dortmund thì sức “sát thương” của Man.City sẽ còn tăng lên rất nhiều nữa. “Xin chúc mừng CLB. Đây là bản hợp đồng cho những năm tiếp theo”, HLV Guardiola nói. “Chúng tôi rất vui khi cậu ấy quyết định đến gia nhập với chúng tôi. Erling là một cầu thủ trẻ rất tài năng. Mùa giải tới, chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau và hy vọng cậu ấy có thể ổn định. Chúng tôi sẽ giúp cậu ấy ổn định sớm nhất có thể về nhà ở và cuộc sống ở Manchester”.

Man.City mùa này thường chơi mà không có tiền đạo mũi nhọn nào sau khi chân sút kỷ lục Sergio Aguero rời đi và cuối mùa qua, nhưng hiện vẫn có ghi đến 94 bàn sau 36 trận ở Premier League mùa này - nhiều hơn 5 bàn so với hàng công hùng mạnh của Liverpool. Tổng cộng Man.City ghi đến 145 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Khi được hỏi đội bóng của ông sẽ ghi được bao nhiêu bàn khi có Haaland ở tuyến đầu, HLV Guardiola tự tin nói: “Tôi khá chắc chắn rằng anh ấy sẽ nhanh chóng thích nghi với cách chúng tôi muốn chơi. Chắc chắn cậu ấy có thể giúp chúng tôi ghi nhiều bàn hơn”.

Mới nhất sau trận thắng 5-1 tại Wolves, Man.City đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh thắng 5 trận liên tiếp với cách biệt ít nhất 3 bàn - tổng cộng họ ghi đến 22 bàn chỉ sau 5 trận thắng gần nhất. Năng lực ghi bàn này chắc chắn được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vấn đề của hàng phòng ngự trong chuyến làm khách của West Ham vào Chủ nhật. Theo đó, sau khi Kyle Walker, Ruben Dias và John Stones đã bị loại khỏi 2 trận cuối cùng của mùa giải, thì HLV Guardiola vừa chứng kiến cả Aymeric Laporte và Fernandinho tập tễnh rời sân trong nửa cuối hiệp 2 tại Wolves.

Tin cùng chuyên mục