Guardiola giải trình về cuộc khủng hoảng tiền đạo

Dù có kế hoạch chiêu mộ thêm tiền đạo mũi nhọn trong mùa hè vừa qua, nhưng cuối cùng Man.City không thể thực hiện nó và vào lúc này, đây là vị trí khiếm khuyết nhất trong mục tiêu cạnh tranh danh hiệu mà HLV Pep Guardiola đề ra.

Sergio Aguero và Gabriel Jesus cùng lúc vắng mặt dài hạn đã đẩy Man.City vào khó khăn.
Sergio Aguero và Gabriel Jesus cùng lúc vắng mặt dài hạn đã đẩy Man.City vào khó khăn.

Cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus đều đã bị loại khỏi trận đấu với Marseille tại Champions League hôm thứ ba, thậm chí cặp đôi này không có khả năng chỉ trở lại cho đến sau kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 11. Cũng đồng nghĩa, HLV Guardiola sẽ thiếu tiền đạo mũi nhọn chất lượng trong một loạt trận sắp tới - có thể bao gồm ở cả trận tiếp đón Liverpool tại Etihad vào ngày 8-11.

Mùa hè qua, Man.City đã chi hơn 120 triệu bảng để bổ sung nhân sự, nhưng hơn 100 triệu trong số đó cho 2 trung vệ Nathan Ake và Ruben Dias, còn hàng tấn công chỉ bổ sung thêm cầu thủ chạy cánh Ferran Torres từ Valencia với giá gần 21 triệu bảng. HLV Guardiola thừa nhận ông đã muốn bổ sung một tiền đạo mũi nhọn chất lượng cao nhưng không thể: “Chúng tôi đã xem xét mua một tiền đạo, chúng tôi đã nghĩ về nó, nhưng chúng tôi không làm được. Nhưng tôi không thể phàn nàn vì CLB đã làm những gì họ có thể. Nếu chúng tôi quyết tâm mua một tiền đạo, đó phải là một tiền đạo ở cùng đẳng cấp với Gabriel và Sergio, nhưng thực tế là có không nhiều cầu thủ như thế”.  

HLV Guardiola nói thêm: “Tôi không nói rằng CLB không muốn làm điều đó. Họ không chỉ muốn bổ sung thêm tiền đạo mà ở mọi vị trí, vì họ luôn muốn tạo ra một đội mạnh nhất có thể để tạo ra nhiều trận đấu tốt hơn. Nhưng, chúng tôi nghĩ ‘OK, Sergio đã trở lại’, và rồi chúng tôi không ngờ Gabriel sẽ dính chấn thương. Đôi khi những điều không may này đã xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục