Guardiola giải thích về mùa hè thay đổi mạnh mẽ

Chia tay hàng loạt công thần đã gắn bó trong thời kỳ đầu của kỷ nguyên thành công của mình tại sân Etihad, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh rằng vì đây là thời điểm thích hợp khi Man.City cần một sự thay đổi.

HLV Pep Guardiola thất vọng sau thất bại ở Community Shield. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola thất vọng sau thất bại ở Community Shield. Ảnh: Getty Images

Mặc dù kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn gần một tháng nữa mới kết thúc, nhưng đây đã là một kỳ chuyển nhượng bận rộn nhất của nhà vô địch Premier League. Bốn tân binh đã đến để củng cố đội hình bao gồm các tiền đạo Erling Haaland, Julian Alvarez, tiền vệ Kalvin Phillips và thủ môn Stefan Ortega Moreno. Trong khi đó, Man.City đã chia tay Fernandinho vì hết hợp đồng, và bán đi Raheem Sterling, Gabriel Jesus và Oleks Zinchenko - vốn là 3 nhân tố góp công vào giai đoạn thành công nhất lịch sử, đặc biệt 4 danh hiệu Premier League trong 5 năm.

Phát biểu trước giới truyền thông trong cuộc họp báo trước trận đấu mở màn Premier League tại West Ham vào Chủ nhật, HLV Guardiola đã nói về lý do tại sao CLB thực hiện những thay đổi lớn về mặt nhân sự trong mùa hè này. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Đó là một câu hỏi hay. Tôi luôn nghĩ rằng sau 5 hoặc 6 năm bên nhau, chúng ta cần phải thay đổi - thay đổi HLV là một lựa chọn, nếu không phải thay đổi một vài cầu thủ. Luôn luôn là như vậy”.

“Gabriel, Raheem, Oleks hay Fernandinho, với những tính cách mà họ có, chúng tôi không chia tay những cầu thủ này vì nghĩ rằng họ không còn khát khao. Tuyệt đối không! Tôi biết họ. Họ là những người mà chúng tôi biết rất rõ. Tuy nhiên, đôi khi cũng nên thay đổi để làm mới tất cả mọi người - những người mới và cả những người cũ. Điều bình thường là các cầu thủ mới luôn mang đến nguồn năng lượng mới, những khát khao mới. Không ai có thể chắc chắn những sự thay đổi này sẽ thành công. Nhưng bạn luôn phải đưa ra quyết định. Đó là lý do tại sao chúng tôi được trả tiền và có trách nhiệm là khiến mọi thứ trở nên tốt hơn”.

Guardiola giải thích về mùa hè thay đổi mạnh mẽ ảnh 1 Thành công có Erling Haaland được cho là sự thúc đẩy cho những thay đổi. Ảnh: Getty Images

Man.City đang hướng đến mục tiêu trở thành CLB thứ 2 sau Man.United thắng 3 danh hiệu Premier League liên tiếp. Cũng có quan điểm cho rằng sự thay đổi mạnh mẽ mà Guardiola thực hiện là nhằm cụ thể hóa tham vọng thắng danh hiệu Champions League đầu tiên.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu Premier League có phải là ưu tiên hàng đầu hay không, HLV Guardiola đã trả lời một cách dứt khoát: “Ưu tiên phải là West Ham. Tôi không nhìn quá xa về điều gì. Làm tốt từ ngày đầu tiên, đó luôn là phương châm của tôi. Vì vậy, trận đấu với West Ham là điều quan trọng nhất. Sau đó, 6 ngày sau, chúng tôi gặp Bournemouth, rồi Newcastle, rồi Barcelona trong trận giao hữu quan trọng... Từng bước một chúng tôi muốn hoàn thành mùa giải của mình tốt nhất có thể. Như tôi đã nói nhiều lần, nếu một đội thắng 4 Cúp Liên đoàn trong 5 năm qua, đó là vì mọi giải đấu đều quan trọng với họ”.

Tin cùng chuyên mục