Guardiola giải thích lý do Mahrez ít được tin dùng

Phong độ ghi bàn khó tin của tân binh Erling Haaland đang che mờ không ít ngôi sao tấn công cũ từng có trong tay HLV Pep Guardiola, trong đó trường hợp sa sút rất lớn của Riyad Mahrez đang là đáng ngại nhất.

Riyad Mahrez đang đánh mất phong độ một cách đáng ngại. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez đang đánh mất phong độ một cách đáng ngại. Ảnh: Getty Images

Mahrez là một trong những cái tên nổi bật nhất hành trình vô địch Premier League, và vào bán kết Champions League, của Man.City mùa qua. Ngôi sao 31 tuổi người Algeria đã ghi 24 bàn cùng 9 pha kiến tạo sau 47 trận trên mọi đấu trường. Màn trình diễn xuất thần nhất trong 4 năm tại sân Etihad cũng giúp anh nhận được phần thưởng là bản hợp đồng mới 3 năm, và việc HLV Guardiola chọn giữ cựu ngôi sao Leicester ở lại thay vì Gabriel Jesus, Raheem Sterling đã nói rõ sự tín nhiệm cho cầu thủ này.

Tuy nhiên, Mahrez cho đến nay không thể ghi bàn hoặc kiến tạo sau 10 lần ra sân trong mùa giải này. Ngôi sao người Algeria mới chỉ đá chính 2 trận ở Premier League (trong chiến thắng 4-0 trước Bournemouth và 4-2 trước Crystal Palace), nhưng các trận ra sân khác của anh ở Premier League đều từ băng ghế dự bị. HLV Guardiola chỉ cho Mahrez chơi 85 phút trong 4 trận đấu gần nhất, và anh không thể sút trúng đích lấy một lần. Mahrez cũng chỉ tạo ra một cơ hội duy nhất và cũng có một lần rê bóng thành công trong 3 lần ra sân gần nhất....

Guardiola giải thích lý do Mahrez ít được tin dùng ảnh 1 HLV Pep Guardiola nhiều lần ở mùa giải này tỏ thái độ không hài lòng. Ảnh: Getty Images

Mới đây trên tờ Independent, khi được hỏi rằng tuyển thủ Algeria cần làm gì để trở lại đội bóng, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Cậu ấy biết phải làm gì! Tôi biết rất rõ Riyad là như thế nào. Chúng tôi cần cậu ấy trở lại tốt nhất về tính cách, phẩm chất, khả năng, tình yêu của cậu ấy với trò chơi này và cách cậu ấy tận hưởng bóng đá. Riyad phải tìm cách trở lại với tình trạng thể chất tốt hơn và sau đó những điều tốt nhất sẽ đến. Từng bước cậu ấy sẽ trở lại. Với tư cách là một cầu thủ, tôi không thể dạy Riyad bất cứ điều gì vì cậu ấy quá giỏi”.

Mahrez mùa hè qua đã nhận được sự quan tâm từ Paris Saint-Germain và Chelsea, nhưng anh cuối cùng đã chọn cam kết tương lai tại sân Etihad thêm 3 năm. Hồi cuối tháng 9, cầu thủ cũng bày tỏ: “Tôi chắc chắn muốn kết thúc sự nghiệp tại Man.City, và chơi bóng lâu nhất có thể. Tôi nghĩ mình vẫn còn có thể thi đấu lâu dài. Tôi yêu bóng đá nên sẽ rất khó để thoát khỏi nó”.

Tuyển thủ người Algeria gia nhập Man.City từ Leicester vào năm 2018, đã có 198 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 63 bàn thắng cùng 46 đường kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục