Guardiola e ngại “mối đe dọa” Huddersfield

HLV Pep Guardiola một lần nữa phải lên tiếng cảnh báo đối với các ngôi sao của mình trước chuyến làm khách đến Huddersfield Town vào Chủ nhật, một trận đấu mà ông lo ngại đang chứa đựng rất nhiều rủi ro.

Sergio Aguero (trái) và Man.City từng bế tắc tại Huddersfield Town ở mùa qua. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero (trái) và Man.City từng bế tắc tại Huddersfield Town ở mùa qua. Ảnh: Getty Images

Tân binh Huddersfield sau khởi đầu mùa giải ấn tượng với 2 chiến thắng, hiện đang “tìm lại chính mình” khi chỉ thắng thêm 2 lần và thua đến 5 trong 10 vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, không vì vậy mà Man.City có thể chủ quan. Huddersfield hiện chỉ thua 1 thắng 3 trong 6 trận sân nhà mùa này, bao gồm chiến thắng đầy quả cảm Man.United 2-1 hôm 21-10.  

Ngoài ra, bản thân Man.City từng có trải nghiệm chẳng tốt đẹp gì trong lần gần nhất viếng thăm sân John Smith's. Đó là vào ngày 18-2 năm ngoái, sự chủ quan của Man.City suýt khiến họ trả giá ở mặt trận Cúp FA, họ bị đội bóng của HLV David Wagner - khi đó vẫn còn đang chơi ở giải hạng Nhất - cầm hòa 0-0 trước khi chấp nhận thất bại 1-5 ở trận đá lại tại Etihad.

Man.City đang thắng 11/12 trận bất bại ở mùa giải này, đang tạo nên mạch 10 chiến thắng liên tiếp. Trên cơ bản, đoàn quân của HLV Guardiola hoàn toàn vượt trội về năng lực, nhưng nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha vẫn đầy thận trọng: “Bất kỳ sự tự mãn nào cũng có thể khiến chúng tôi phải trả giá đắt. Chúng tôi mùa qua từng làm khách đến sân Huddersfield, chúng tôi đã không thể thắng và khiến mùa giải trở nên phức tạp hơn vì phải đá thêm trận đá lại. Ở mùa giải này, những gì Wagner và học trò của anh ấy đang làm cũng đã nói rõ chất lượng của họ tại Premier League. Họ đã thắng Man.United và đó là một lời cảnh báo đối với Man.City. Huddersfield được tổ chức rất tốt, đó sẽ là một trận đấu rất khó khăn!”.

Sự thận trọng của HLV Guardiola là hoàn toàn hợp lý ở thời điểm này. Man.City đang tiến dần đến những cột mốc lịch sử, sau khi lập kỷ lục của bản thân với 10 chiến thắng liên tiếp ở Premier League thì lúc này, mục tiêu chính là kỷ lục mạch 13 chiến thắng trong 1 mùa giải mà Chelsea từng lập được ở mùa trước. Nhưng điều quan trọng nhất, Man.City phải thắng để tiếp tục tận dụng cơ hội nới rộng cách biệt so với nhóm bám đuổi.

Ở vòng đấu này, bên cạnh Man.City, những đối thủ lớn của họ là Arsenal và Chelsea cũng đối mặt những chuyến đi khó khăn. Nếu Arsenal (đang kém Man.City 12 điểm) phải làm khách đến Burnley, đội chỉ mới thua 1 trận sân nhà mùa này. Thì Chelsea (kém Man.City 9 điểm) còn khó khăn hơn khi phải làm khách tại Liverpool.

Thoải mái hơn đôi chút là Man.United, khi chỉ tiếp đón tân binh Brighton và là cơ hội để họ tiếp tục duy trì cách biệt 8 điểm đang có. Trong lúc, đội thứ 4 là Tottenham cũng chơi trận sân nhà tiếp đón West Bron đang khủng hoảng.

Thứ bảy, 25-11: (22 giờ) Crystal Palace - Stoke City, Man.United - Brighton, Newcastle - Watford, Swansea - Bournemouth, Tottenham - West Brom

Chủ nhật, 26-11: (0 giờ 30) Liverpool - Chelsea; (20 giờ 30) Southampton - Everton; (21 giờ) Burnley - Arsenal; (23 giờ) Huddersfield Town - Man.City

Tin cùng chuyên mục