Guardiola “dự cảm tốt” về chung kết Champions League

Vốn được biết đến là một nhà cầm quân rất thận trọng trong các phát biểu, nhưng HLV Pep Guardiola mới đây bất ngờ khẳng định ông có “cảm giác cực kỳ tốt” về trận chung kết Champions League vào cuối tuần tới với Chelsea.

HLV Pep Guardiola dường như đang được tiếp thêm niềm tin từ thành công mùa này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola dường như đang được tiếp thêm niềm tin từ thành công mùa này. Ảnh: Getty Images

Man.City chưa bao giờ là nhà vô địch châu Âu và HLV Guardiola cũng không tái lập được thành công ở Champions League từ lần cuối cùng đăng quang cuối cùng với Barcelona năm 2011. Sức nặng của sự kỳ vọng với cũng đang rất lớn khi vô địch Champions League đã là giấc mơ tối thượng của các ông chủ Abu Dhabi kể từ khi họ mua CLB vào năm 2008…

Tuy hiên, HLV Guardiola bất ngờ đưa ra những đánh giá đầy lạc quan: “Khi bạn vào đến trận chung kết Champions League, đó đã là một thành công đáng kinh ngạc. Việc vô địch Premier League và Cúp Liên đoàn đã giúp ích chúng tôi rất nhiều về niềm tin. Đây là một mùa giải tốt, nhưng tất nhiên bây giờ là chưa đủ. Tôi có một cảm giác cực kỳ tốt rằng chúng tôi sẽ làm tốt và chúng tôi sẽ chơi một trận đấu hay trong trận chung kết”.

HLV Guardiola cũng nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này đối với lịch sử của Man.City. Đây được cho là trận đấu lớn nhất từ trước đến nay của họ, kể từ ngày thành lập năm 1880. Trận chung kết châu Âu duy nhất trước đó của họ là giành Cúp C2 cũ năm 1970. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Chúng tôi vô cùng hài lòng khi trở thành đội đầu tiên, những người đầu tiên trong hơn một thế kỷ của CLB có mặt ở trận dấu này. Đó là một vinh dự và một đặc ân. Chúng tôi sẽ cố gắng tận hưởng, đồng thời cạnh tranh hết mức có thể để giành được danh hiệu”.

Lựa chọn đội hình xuất phát cho trận chung kết ở Porto cũng là vấn đề mà giới quan sát đang chờ đợi, đặc biệt khi Man.City đã bị Chelsea đánh bại trong 2 lần gặp nhau gần nhất. HLV Guardiola nhấn mạnh: “Khi điền tên đội hình xuất phát, nó phụ thuộc vào cảm giác của tôi. Đôi khi là một giờ trước trận chung kết, đôi khi là một ngày trước đó, đôi khi trước 2 ngày… Tôi đã quyết định nhiều thứ trong vài ngày qua, và tôi cũng có một vài nghi ngờ. Bây giờ chúng tôi đang ở trận chung kết và chuẩn bị cho một trận chiến cụ thể, đối với cách chơi của đối thủ, tôi sẽ chọn những cầu thủ cụ thể và tinh thần cụ thể cho trận đấu này”.

Tin cùng chuyên mục