Guardiola “đánh hơi” được cú hat-trick vô địch

HLV Pep Guardiola tự tin Man.City có thể lập hat-trick vô địch Premier League trong mùa này, khi tuyên bố đội bóng của ông được trang bị tốt hơn so với nỗ lực bất thành ở mùa 2019-2020 khi chứng kiến Liverpool xuất phát sớm và đăng quang danh hiệu vào cuối mùa.

HLV Pep Guardiola hiếm khi có sự phấn kích sớm như thế này. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola hiếm khi có sự phấn kích sớm như thế này. Ảnh: Getty Images

Man.City mùa qua đã đăng quang danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 mùa giải, và Liverpool chính là đội duy nhất đã làm gián đoạn hành trình chiến thắng đó. Ở mùa giải 2019-2020, Man.City không thể phục hồi sau khi nhanh chóng tụt lại phía sau Liverpool. Tuy nhiên, những diễn biến mùa này đã khác khi đoàn quân của HLV Guardiola đang khởi đầu mạnh mẽ khi thắng 4 hòa 1 sau 5 lượt trận, đạt hiệu suất ghi bàn khó tin gần 4 bàn/trận. Họ vẫn kém 2 điểm so với ngôi đầu của Arsenal, nhưng đang hơn 5 điểm so với thách thức lớn nhất mang tên Liverpool.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha khẳng định ông đang thấy sức sống mới từ đội hình của mình khi họ đặt mục tiêu trở thành CLB thứ 5 trong lịch sử giành được 3 danh hiệu vô địch Anh liên tiếp, và là đội thứ 2 làm được điều này trong kỷ nguyên Premier League sau Man.United. “Sau những chức vô địch Premier League liên tiếp, tôi muốn xem lại cách chúng tôi trở lại trước mùa giải”, Guardiola nói. “Và tôi đang rất tò mò về năm nay, vì tôi đã đánh hơi được một điều gì đó trong các buổi tập và quá trình chuẩn bị trước mùa giải. Kể từ ngày đầu tiên của mùa giải mới, tôi thích những gì tôi đã thấy. Chúng tôi đã chơi khá ổn định trong 5 trận đấu đã qua. Nó đang mang lại sự tự tin cho cả đội”.

Man.City có thể lên đỉnh bảng nếu giành chiến thắng tại Aston Villa vào thứ bảy, trong khi Arsenal phải làm khách đến Man.United sau đó một ngày. Niềm tin chiến thắng của thầy trò HLV Guardiola đang được thúc đẩy bởi cái tên Erling Haaland, khi chân sút tân binh người Na Uy ngay lập tức thể hiện phong độ ghi bàn siêu nhiên với 9 pha lập công sau 5 trận. Tiền đạo 22 tuổi đang ghi 2 cú hat-trick liên tiếp, và đang nhắm đến trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Jack Balmer của Liverpool vào năm 1946 lập được 3 cú hat-trick liên tiếp ở giải vô địch Anh.

Guardiola “đánh hơi” được cú hat-trick vô địch ảnh 1 Nhưng rõ ràng Erling Haaland khiến ông thầy không thể ngồi yên. Ảnh: Getty Images

Nhưng HLV Guardiola thận trọng về những kỳ vọng không thực tế vào tiền đạo đang là hiện tượng của bóng đá Anh: “Mọi người có thể mong đợi điều đó, thật tuyệt, thật tốt! Tôi cũng rất thích điều đó, tôi cũng muốn cậu ấy luôn mong đợi điều đó. Tôi thích Erling luôn muốn ghi 3 bàn mỗi trận, nhưng rõ ràng điều này sẽ không thể xảy ra. Tôi biết điều đó sẽ không xảy ra, tất cả mọi người trong thế giới bóng đá đều biết điều đó sẽ không xảy ra. Nhưng sự kỳ vọng là có bởi những con số thật khó tin đối với chàng trai này trong sự nghiệp của mình. Erling đã ghi 9 bàn sau 5 trận, điều đó thực sự tốt”.

Man.City đã kịp mua trung vệ Manuel Akanji với giá 15 triệu bảng từ Borussia Dortmund ở ngày cuối thị trường chuyển nhượng. Đây là bổ sung cần thiết trong bối cảnh Aymeric Laporte có thể phải ngồi ngoài lâu hơn dự kiến vì chấn thương đầu gối. Nhưng Akanji lúc này vẫn có thêm thời gian để hòa nhập khi Man.City đang có Nathan Ake, John Stones và Ruben Dias và họ cũng đều đang chơi tốt.

Tin cùng chuyên mục