Guardiola: “Cuộc đua chưa thể kết thúc vào lúc này”

HLV Pep Guardiola khẳng định tầm quan trọng của chiến thắng 1-0 trước đối thủ thách thức Chelsea, nhưng thận trọng nhắc lại chức vô địch Premier League không thể được quyết định vào tháng Giêng.

HLV Pep Guardiola cam đoan Man.City sẽ tiếp tục duy trì tập trung. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cam đoan Man.City sẽ tiếp tục duy trì tập trung. Ảnh: Getty Images

Kevin De Bruyne ghi bàn thắng thứ 5 vào lưới đội bóng cũ Chelsea ở phút 70 tại Etihad để mang về cho nhà vô địch Man.City một chiến thắng nhọc nhằn trước nhà vô địch châu Âu, qua đó tiến thêm một bước quan trọng trong nỗ lực bảo vệ danh hiệu. Pha lập công đặc biệt của De Bruyne cũng ấn định chiến thắng thứ 12 liên tiếp tại Premier League cho Man.City, qua đó nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên 13 điểm.

Nhưng HLV Guardiola khẳng định danh hiệu này còn lâu mới giành được, khi chỉ ra rằng đội xếp thứ 3 là Liverpool có thể thu hẹp khoảng cách còn 8 điểm nếu họ giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn trong tay - đầu tiên là trận chào đón Brentford đến Anfield vào Chủ nhật. “Chiến thắng này rất quan trọng vì chúng tôi vừa vượt qua một ứng viên vô địch”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận định. “Khi bạn có được 3 điểm, tức là đối thủ không thể có được 3 điểm và mùa giải cũng rút ngắn thêm một tuần. Nhưng không có ai vô địch trong tháng Giêng. Chúng tôi có thể nghĩ về Chelsea, nhưng Liverpool vẫn còn các trận đấu trong tay. Nếu họ giành chiến thắng trong 2 trận đấu còn thiếu, họ sẽ thu hẹp cách biệt còn 8 điểm và khoảng cách này chưa đảm bảo gì cả”.

Guardiola: “Cuộc đua chưa thể kết thúc vào lúc này” ảnh 1 Kevin De Bruyne mừng tuyệt phẩm đã mang lại chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Trong kỷ nguyên Premier League, từng 9 lần chứng kiến một đội tạo nên mạch 12 trận thắng liên tiếp, và riêng Man.City có đến 4 lần - tất cả dưới thời Pep Guardiola. Rất rõ ràng, Man.City đang cho thấy họ quá ổn định trong hệ thống thi đấu, và nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng rất thành công khi duy trì động lực và sự tập trung cho cầu thủ của mình. Vì vậy, trước câu hỏi liệu có lo lắng sự tự mãn sẽ xâm nhập vào đội hình Man.City hay không, HLV Guardiola tự tin nhấn mạnh: “Tôi biết rõ họ. Chúng tôi đã ở bên nhau 6 mùa giải và hầu hết các chàng trai đều biết phải cư xử thế nào. Họ ăn mừng những khoảnh khắc tốt đẹp và cũng biết thích ứng những điều tồi tệ. 12 trận thắng, giành 36 điểm, đó là một hành trình tốt. Nhưng các cầu thủ biết vào tháng Giêng thì mùa giải không thể nào kết thúc được”.

HLV Guardiola cũng chào đón màn trình diễn xuất sắc của De Bruyne, người đang dần vượt qua gia đoạn khó khắc vì chấn thương và mắc Covid-19: “Kevin đã ở bên tôi từ ngày đầu tiên tôi đến đây. Chúng tôi đã cùng nhau giành chiến thắng. Nhưng tôi luôn thúc đẩy cậu ấy tiếp tục làm nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Kevin là một cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng cũng rất khiêm tốn. Mẫu cầu thủ như vậy không dễ để tìm ra. Cậu ấy đã thiếu tự tin một chút trong mùa giải này, nhưng luôn biết mình có thể làm gì. Chúng tôi luôn yêu quý Kevin. Bố mẹ của cậu ấy phải rất tự hào về con của mình”.

Tin cùng chuyên mục