Guardiola chắc chắn ở lại Man.Ciy mùa tới

HLV Pep Guardiola vừa phát đi tuyên bố chắc chắn không rời Man.City vào cuối mùa giải này, thậm chí trong trường hợp tồi tệ nhất là không thể giành quyền góp mặt ở Champions League.

HLV Pep Guardiola hài lòng chứng kiến màn hủy diệt Aston Villa 6-1 ở vòng đấu trước. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola hài lòng chứng kiến màn hủy diệt Aston Villa 6-1 ở vòng đấu trước. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang ở mùa giải thứ 4 tại Etihad, và đến cuối mùa giải này ông cũng chạm đến cột mốc dài nhất trong nhiệm kỳ dẫn dắt một đôụ bóng - trước đó là 4 năm tại Barcelona. Diễn biến này, cùng với mùa giải Premier League không thành công hiện tại, càng dấy lên những lo ngại HLV Guardiola sẽ kết thúc sớm bản hợp đồng vốn có thời hạn đến năm 2021.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia sẽ tròn 49 tuổi vào hôm nay nhấn mạnh trong cuộc họp báo trước trận tiếp đón Crystal Palace: “Tôi nói nhiều lần rồi, trừ khi CLB sa thải tôi, nếu không tôi chắc chắn sẽ ở lại. Và 100% tôi sẽ ở lại đây vào mùa tới! Không phải vì chúng tôi đã thắng 2 trận gần đây, hoặc đang chơi tốt hơn trong vài tháng qua. Tôi thích làm việc với đội bóng này, và ngay cả khi mọi thứ trở nên tồi tệ là chúng tôi không tham dự Champions League, tôi cũng sẽ không rời đi”.

Man.City vừa trở lại vị trí nhì bảng và với năng lực vẫn xuất sắc như thường lệ, thì gần như chắc chắn họ sẽ không rơi khỏi tốp 4 khi mùa giải kết thúc - hiện cách biệt mà Man.City tạo ra với đội thứ 5 là Man.United đã là 13 điểm. Một mối đe dọa khác đối với cơ hội dự Champions League của Man.City, là xuất phát từ cuộc điều tra vi phạm điều luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA. Tuy nhiên, mới đây Daily Mail tiết lộ, sẽ có cuộc họp giữa ban lãnh đạo Man.City và các quan chức UEFA trong tuần tới, nhưng không mong đợi có án phạt nào được đưa ra. Thậm chí, ở trường hợp xấu nhất là Man.City bị buộc tội, thì họ vẫn có thể “câu giờ” bằng cách kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS) nên cơ hội dự Champions League mùa tới sẽ không bị ảnh hưởng.

Guardiola chắc chắn ở lại Man.Ciy mùa tới ảnh 1 Tập trung cho Champions League và 2 mặt trận cúp quốc nội mới là ưu tiên hàng đầu của Man.City. Ảnh: Getty Images    

Trở lại với cuộc đua vô địch, Man.City đang kém ngôi đầu của Liverpool đến 14 điểm, và cũng đã chơi nhiều hơn một trận. Tuy nhiên, họ đang cho thấy đà hồi phục mạnh mẽ khi thắng 5 trong 6 vòng đấu gần nhất. Cuối tuần này, khi Man.City chào đón Crystal Palace vào thứ bảy, trong khi Liverpool sẽ tiếp đón Man.United sau đó một ngày. Nhưng khi được hỏi về cơ hội, HLV Guardiola nhấn mạnh: “Liverpool đã thắng 20 trong 21 trận bất bại, họ đạt thành tích tốt nhất so với tất cả các giải đấu trên toàn thế giới. Họ đã ở rất xa nên chẳng có gì thú vị khi nhìn vào những gì họ đang làm”.

“Vì vậy, tôi chỉ tập trung vào Crystal Palace, và thay vì xem Liverpool thi đấu thì chúng tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu về đối thủ vào thứ ba tới là Sheffield United. Tốt hơn là chỉ tập trung vào những gì chúng tôi có thể làm trong phần còn lại của mùa giải Premier League và tập trung cho các các mục tiêu khác”.

Tin cùng chuyên mục