Guardiola cay đắng khi lần thứ 3 liên tiếp dừng bước ở tứ kết

HLV Pep Guardiola đã đưa ra lời phê bình về cú sốc của Man.City, khi họ một lần nửa rời Champions League tại tứ kết mùa thứ 3 liên tiếp vì thua 1-3 trước Lyon.

HLV Pep Guardiola một lần nữa chứng kiến đội bóng phải trả giá vì sai lầm. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola một lần nữa chứng kiến đội bóng phải trả giá vì sai lầm. Ảnh: Getty Images

Man.City đã thua 3-1 và phải trả giá vì những sai lầm và vì những lần hoang phí cơ hội. HLV Guardiola cũng đã đánh giá thẳng thắn về đội bóng của mình sau một thất bại nữa ở Champions League, khẳng định rằng những sai sót cuối cùng đã khiến họ phải trả giá ở Lisbon. HLV Guardiola nói trên BT Sport. “Hiệp 2 diễn ra tốt đẹp, tôi có cảm giác chúng tôi đã chơi tốt hơn, nhưng bạn phải thật hoàn hảo trong những trận đấu như thế này. Chúng tôi đã làm rất nhiều điều tốt nhưng cuối cùng là không đủ. Chúng tôi đã mắc sai lầm ở những thời điểm quan trọng và đó là lý do chúng tôi bị loại. Chúng tôi đã ghi một bàn thắng tuyệt vời nhưng tiếc là lại bỏ lỡ một bàn khác. Bạn phải hoàn hảo, bạn không thể mắc sai lầm”.

HLV Guardiola cho biết các cầu thủ của ông rất buồn sau kết quả, nhưng họ sẽ có thời gian để nghỉ ngơi trước khi tập trung vào mùa giải tới. Ông nói thêm: “Tất nhiên, các cầu thủ rất buồn. Đó là một phần của trò chơi. Trong giải đấu này, chúng tôi biết mình có thể làm được nhiều điều, nhưng chúng tôi phải nghiêm túc trước các cơ hội và không để thủng lưới những bàn thua như thế này. Các số liệu thống kê cho thấy chúng tôi đã chơi tốt, chúng tôi đã làm được nhiều thứ tốt hơn đối thủ, nhưng như vậy là không đủ”.

Guardiola cay đắng khi lần thứ 3 liên tiếp dừng bước ở tứ kết ảnh 1 Kevin De Bruyne thất vọng sau kết thúc cay đắng. Ảnh: Getty Images

“Có thể một ngày nào đó chúng tôi sẽ vượt qua vòng tứ kết”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói thêm. “Tôi rất tiếc vì chưa thể làm được điều đó với những chàng trai đáng kinh ngạc này. Chúng tôi sẽ cố gắng trong tương lai. Bây giờ là lúc để các cầu thủ nghỉ ngơi. Mùa giải tới sẽ rất mạnh mẽ cùng những đòi hỏi khó khăn hơn”.

Kevin De Bruyne gỡ hòa cho Man.City trong hiệp 2, và anh cũng đi thẳng vào vấn đề với đánh giá của riêng mình về thất bại: “Chúng tôi cần học hỏi. Hôm nay đơn giản là chúng tôi chưa tốt. Thêm một năm nữa và một kết thúc tương tự. Tôi sẽ không đổ lỗi cho bất kỳ điều gì, thay vào đó, đáng ra chúng ta nên làm tốt hơn!”.

Tin cùng chuyên mục