Guardiola: “Cầu thủ phải tuyệt đối tuân theo quyết định của tôi”

HLV Pep Guardiola khẳng định ông không quan tâm đến cảm xúc của bất kỳ ngôi sao Man.City nào trong các quyết định về thành phần thi đấu, trách nhiệm duy nhất của ông là đảm bảo thiết lập được một đội hình chiến thắng.

HLV Pep Guardiola đưa ra cảnh báo cho các ngôi sao của Man.City. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đưa ra cảnh báo cho các ngôi sao của Man.City. Ảnh: Getty Images

Man.City tiếp đón Nottingham Forest vào thứ tư cũng sẽ khởi đầu cho nhịp điệu thi đấu 2 trận/tuần cho đến khi World Cup diễn ra. Khi mùa giải bước vào giai đoạn này, mọi HLV đều rất đau đầu khi đưa ra quyết định về đội hình xuất phát, bởi đôi lúc họ không thể làm hài lòng các ngôi sao vốn bị gạt lên trên ghế dự bị. Về phần mình, HLV Guardiola khẳng định ông không bao giờ cố gắng thuyết phục bất kỳ cầu thủ nào của Man.City sau những quyết định nhân sự.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Không, tôi sẽ không bao giờ giải thích lý do cho quyết định của mình. Tôi không cần thuyết phục bất kỳ ai! Một số cầu thủ hiểu họ là một phần của tất cả mọi người, một số sẽ không bao giờ hiểu tôi, nhưng tôi thì biết khá rõ về tất cả họ. Đôi khi tôi có thể cho một số người biết lý do, nhưng có một số khác tôi không quan tâm. Mọi điều tôi làm đều hướng đến điều tốt nhất cho đội, để giúp đội giành chiến thắng trong các trận đấu… Tôi là người quản lý, tôi được trả tiền để đưa ra những quyết định nên mọi cầu thủ phải tuyệt đối tuân theo các quyết định của tôi”.

HLV Guardiola thường xuyên lên kế hoạch thay đổi đội bóng của mình trong bối cảnh lịch trình dày đặc, nhưng ông khẳng định không bao giờ nói trước quá sớm với các cầu thủ: “Không bao giờ. Trong một tuần, chúng tôi phải thay đổi nhiều thứ, về đối thủ, vì chấn thương, vì trận đấu trước... Một ngày trước hoặc ngay trong ngày diễn ra trận đấu, tôi bắt đầu đưa ra quyết định vì nhiều lý do: như cách họ tập luyện, cách họ cư xử khi thi đấu dù là 10, 15 hoặc 90 phút, hay vì cách họ cư xử khi không được thi đấu… Nếu ai đó tin rằng họ phải được chơi vì tên tuổi của mình, thì họ đã hoàn toàn sai lầm”.

Guardiola: “Cầu thủ phải tuyệt đối tuân theo quyết định của tôi” ảnh 1 Tân binh trẻ Julian Alvarez sẽ được đối xử công bằng về cơ hội ra sân. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola cũng khẳng định ông công bằng về cơ hội cho mọi người, miễn là tâm lý của cầu thủ luôn duy trì ở trạng thái đúng đắn. Đề cập về trường hợp của tiền đạo trẻ Julian Alvarez, người sẽ phải chời đợi cơ hội khi Erling Haaland cần nghỉ ngơi, HLV Guardiola nói: “Khi mua một cầu thủ từ một quốc gia khác, bạn không bao giờ biết anh ta sẽ thích nghi như thế nào. Điều bạn phải làm là cố gắng giúp anh ta hòa nhập, không chỉ với cấu trúc thi đấu mà còn là cuộc sống bên ngoài sân. Mọi cầu thủ đến đây đều có chất lượng rất cao, vì vậy tâm lý luôn đóng vai trò rất quan trọng. Đội hình này thật phi thường, nhưng nếu một chàng trai khiêm tốn, có khát khao và mong muốn thành công thì cơ hội chắc chắn sẽ đến”.

Tin cùng chuyên mục