Guardiola bất ngờ để ngỏ về tương lai

Chỉ một ngày sau khi Man.City được xóa án cấm thi đấu châu Âu 2 năm, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ từ chối đưa ra bất kỳ sự đảm bảo nào về tương lai của mình tại sân Etihad.

HLV Pep Guardiola từ chối cam kết tương lai của mình tại sân Etihad. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola từ chối cam kết tương lai của mình tại sân Etihad. Ảnh: Getty Images

HLV Guardiola còn một năm trong hợp đồng của mình tại sân vận động Etihad, và khi được hỏi tại một cuộc họp báo vào thứ ba, liệu quyết định của Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) lật ngược lệnh cấm thi đấu châu Âu 2 năm của UEFA, có làm tăng khả năng ông ở lại lâu dài với Man.City hay không. Nhà cầm quân 49 tuổi nhấn mạnh: “CLB này sẽ cực kỳ vững chắc với Pep và cả khi không có Pep. CLB này đã thành công ngay cả trước khi tôi đến đây, với Roberto Mancini và với Manuel Pellegrini, họ đã giành được rất nhiều danh hiệu và họ chơi thứ bóng đá thực sự tốt. Vì vậy, dù không có tôi, khi tôi rời đi vào một lúc nào đó, cấu trúc của CLB vẫn phát triển và vững chắc, và đây là điều quan trọng nhất”.

Phát biểu công khai lần đầu tiên kể từ khi có quyết định từ CAS, HLV Guardiola đã nêu ra những ví dụ cho thấy việc Man.City chi tiêu đều nằm trong khuôn khổ. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi có rất nhiều tiền, nhưng khi chúng tôi muốn có Alexis Sanchez và chúng tôi không đủ khả năng. Chúng tôi muốn Harry Maguire và chúng tôi không đủ khả năng. Chúng tôi không thể trả như Man.United đã trả”.

HLV Guardiola nói thêm: “Vâng, chúng tôi chi tiêu trong thập kỷ qua nhiều hơn so với trước đây. Nhưng Arsene Wenger, một người luôn bảo vệ điều luật Công bằng tài chính này, chắc chắn biết rõ Man.City đã đúng với những gì chúng tôi đã làm, vì ông đã chi rất nhiều tiền để Arsenal có mặt ở vị trí một quyền lực của thế giới bóng đá. Sir Alex Ferguson cũng đã chi rất nhiều tiền để có mặt ở đó. Tôi là một HLV tốt, nhưng tôi sẽ chẳng là gì nếu không có những cầu thủ giỏi. Tôi đủ khiêm tốn để chấp nhận rằng không có cầu thủ của mình, tôi không là gì cả! Đó là lý do tại sao tôi cần các cầu thủ giỏi và vì thế tôi cần làm việc ở những CLB mạnh về tài chính”.

Tin cùng chuyên mục