Grigor Dimitrov nói về cảm giác nhiễm Covid-19: Tôi như bị nện đòn nhừ tử, vẫn chưa sẵn sàng chơi quần vợt

Tay vợt 29 tuổi người Bulgaria, anh Grigor Dimitrov - một trong những tên tuổi bị nhiễm virus corona sau khi tham dự giải đấu giao hữu - biểu diễn Adria Tour do Novak Djokovic tổ chức hồi trung tuần tháng 6 năm nay, vừa thuật lại cảm giác của mình khi bị nhiễm bệnh. Đối với Dimitrov, đó là một trải nghiệm “kinh dị”, khó có thể nào lãng quên…

Dimitrov vẫn chưa hoàn hồn sau khi nhiễm virus corona
Dimitrov vẫn chưa hoàn hồn sau khi nhiễm virus corona

Cho dù trong suốt quá trình bị nhiễm bệnh, chưa bao giờ Dimitrov (tay vợt từng là bạn trai của cả Serena Williams lẫn Maria Sharapova) lâm vào tình trạng nguy kịch, nhưng với anh, mọi thứ cũng không hề là dễ dàng, bất chấp với một VĐV - tay vợt chuyên nghiệp như là Grigor, trạng thái thể lực của anh luôn tốt hơn so với những con người bình thường khác.

Dimitrov kể với Tennis Majors: “Rõ ràng, ngay vào lúc này, tôi vẫn chưa thể sẵn sàng chính thức thi đấu trở lại. Khả năng di chuyển, bước đi của tôi đã tốt hơn, và mọi thứ khác cũng đang tiến triểng đúng đường theo hướng tốt, nhưng để hồi phục lại hoàn toàn, vẫn còn phải là điều thật dễ dàng. Virus corona đã nện đòn tôi nhừ tử, và cũng vì như vậy, tôi đã phải nằm ru rú ở nhà trong suốt 1 tháng trời. Tôi hít thở không được thoải mái, cảm giác không khỏe khoắn".

"May mắn là, tôi đã đã được quay trở lại sân đấu. Tôi khá mệt mỏi, các bạn biết đó, tất cả các triệu chứng của căn bệnh gay ra dịch Covid-19, không có vị giác với đồ ăn, thức uống, không ngửi được. Mọi thứ mà các bạn đều có thể nghĩ đến. Vì vậy, bị căn bệnh này chẳng có gì vui sướng hay thú vị cả đâu”.

Dimitrov tiếp tục kể lể về trạng thái mệt mỏi, cả về tâm lý của mình: “Các bạn không biết đâu. Một ngày, tôi cảm thấy khỏe khi thức dậy, tôi có khoảng 4 tiếng đồng hồ ra ngoài sân, nhưng rồi sau đó, đột nhiên tôi cần phải nằm ngay xuống giường, nghỉ ngơi hay chợp mắt một chút. Đơn giản là phải như vậy. Đương nhiên, cũng có cả những chật vật về mặt tâm lý.  Ý của tôi là, bạn phải cô độc trong suốt 20/24 tiếng đồng hồ trong 1 ngày, và cũng vì tình trạng đó, có rất nhiều kiểu suy nghĩ trôi qua đầu óc của bạn. Không cần biết tâm lý bạn mạnh mẽ đến mức nào, tôi nghĩ, là một con người, một VĐV hay bất kỳ là gì đi chăng nữa, không thể tránh khỏi có những suy nghĩ tiêu cực  trôi qua đầu bạn và tôi cũng phải đối phó với chuyện đó”.

“Thứ bệnh tật này là có thật. Nếu chúng ta áp dụng các biện pháp phòng ngừa đúng đắn, thì mọi người đều an toàn, mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn nhanh chóng. Nhưng, hãy luôn nhớ rằng - vẫn có những lúc bạn phải đấu tranh, không chỉ với tình trạng bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn cả với khía cạnh tâm lý của bản thân mình”, Dimitrov chia sẻ.

Khi Dimitrov kể lại những trải nghiệm nhiễm bệnh của mình, anh vừa thất thủ trước Feliciano Lopez, tay vợt người Tây Ban Nha kiêm Giám đốc điều hành giải Mutua Madrid Open (Madrid Masters), một trong những giải đấu sân đất nện tại châu Âu đang nghiên cứu việc mở cửa cho một lượng nhỏ khán giả vào sân xem thi đấu. Đó là trận thua có tỷ số 2-3, với điểm số các “ván đấu” là 10-17, 15-14, 16-12, 12-16 và 0-2. Trận đấu này thuộc khuôn khổ của giải đấu giao hữu - biểu diễn "Ultimate Tennis Showdown 2" (giải đấu do HLV của Serena, ông Patrick Mouratoglou, đứng ra tổ chức). Rõ ràng, với những biểu hiện trên sân cho một trận đấu không chính thức và có thời lượng rất ngắn, Dimitrov vẫn chưa sẵn sàng chính thức chơi bóng trở lại.

Tin cùng chuyên mục