Griezmann trở lại, nhưng dự bị Lemar lập công cho Atletico

Thomas Lemar đã mang về bàn thắng ở… phút bù giờ thứ 9 giúp Atletico Madrid ngược dòng đánh bại chủ nhà Espanyol 2-1, trong ngày Antoine Griezmann trở lại nhưng thể hiện không mấy thành công.

Thomas Lemar ghi bàn giúp Atletico ngược dòng nghẹt thở.
Thomas Lemar ghi bàn giúp Atletico ngược dòng nghẹt thở.

Atletico đã vô địch La Liga mùa qua mà không có Griezmann, họ thành công với 2 bản hợp đồng quan trọng trên hàng tấn công là Luis Suarez và Joao Felix. Vì vậy, sau khi ngôi sao người Pháp trở lại theo hợp đồng ban đầu là cho mượn từ Barcelona, thì cũng đặt HLV Diego Simeone trước thách thức phải làm sao cân bằng được tất cả tài năng tấn công mà ông đang có trong đội hình. Và Felix là người bị bỏ lại trên ghế dự bị trong chuyến làm khách đến Espanyol, khi Griezmann và Suarez dẫn đầu hàng tấn công với Angel Correa và Marcos Llorente hỗ trợ phía sau.

Đã 2 năm 4 tháng kể từ lần cuối cùng Griezmann khoác áo Atletico, ngôi sao người Pháp có vẻ vẫn cần thêm thời gian để tái hòa nhập. Atletico thi đấu khá kém sáng tạo trong hiệp 1 và Griezmann, ngoài cú đánh đầu vọt xà, đã im hơi lặng tiếng. Thay vào đó, chính những người vào thay thế, đặc biệt như Renan Lodi, Lemar hay Felix - vốn thay thế Griezmann ở phút 58 - đã giúp Atletico khởi sắc rõ rệt.

Espanyol có thể dẫn trước sớm hơn sau khi Adri Embarba 2 lần thách thức bất thành Jan Oblak, trong khi Raul de Tomas thấy bàn thắng bị Felipe từ chối ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, ở phút 40, chủ nhà có bàn mở tỷ số xứng đáng khi De Tomas thoát khỏi sự đeo bám của Llorente và đánh đầu ghi bàn. Nhưng, chiến thắng đầu tiên kể từ khi thăng hạng vẫn chưa đến với Espanyol khi nhà vô địch đã quật khởi mạnh mẽ trong giai đoạn cuối.

Griezmann trở lại, nhưng dự bị Lemar lập công cho Atletico ảnh 1 Antoine Griezmann có một ngày trở lại không mấy thành công.

Yannick Carrasco gỡ hòa ở phút 79, trước khi Lemar xuất sắc ghi bàn trước phút cuối cùng trong 10 phút bù giờ của trận đấu tại RCDE Stadium, để nhấn chìm Espanyol đang kiệt sức và mang về chiến thắng thứ 3 trong 4 vòng đấu khai màn bất bại của nhà vô địch. HLV Simeone đánh giá: “Trong hiệp 1, Antoine chơi tốt còn chúng tôi thì không. Chúng tôi đã không tạo ra đủ tốc độ và một phần, Espanyol đã chơi tốt hơn rất nhiều. Họ năng động hơn, dữ dội hơn, mạnh mẽ hơn và họ đã làm tổn thương chúng tôi. Tuy nhiên, 5 cầu thủ vào sân đã thay đổi cuộc chơi”.

Kết quả giúp Atletico có 10 điểm nhưng họ trụ ở ngôi đầu không bao lâu, vì sau đó các đối thủ thách thức đều đã giành chiến thắng, và đành rơi xuống vị trí thứ 3 vì kém hiệu số. Valencia đã xuất sắc giành thiến thắng 4-1 ngay trên sân của Osasuna để xếp nhì bảng, trong khi Real Madrid đã khép lại ngày thi đấu ở vị trí đỉnh bảng nhờ chiến thắng vang dội 5-2 trước đội khách Celta Vigo. Ở một kết quả khác, Sociedad với chiến thắng 2-0 tại Cadiz có 9 điểm và xếp vị trí thứ 4.

Tin cùng chuyên mục