Griezmann: “Quả bóng vàng năm nay phải dành cho cầu thủ Pháp”

Tiền đạo Atletico Madrid Antoine Griezmann tin rằng “một cầu thủ Pháp phải thắng Quả bóng vàng” sau thành công vĩ đại của họ ở World Cup năm nay.
Antoine Griezmann trong số báo mới nhất của France Football.
Antoine Griezmann trong số báo mới nhất của France Football.

Ngôi sao 27 tuổi nằm trong số 30 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng Quả bóng vàng 2018. Griezmann cùng với 5 đồng đội ở tuyển Pháp là Paul Pogba, Hugo Lloris, Raphael Varane, Kylian Mbappe và N’Golo Kante. 
Karim Benzema, một cầu thủ “lưu vong” của tuyển Pháp, cũng có tên trong danh sách đề cử nhờ thành tích xuất sắc cùng Real Madrid. Tuy nhiên 7 ngôi sao người Pháp thực sự không tạo được ấn tượng mạnh trong 2 cuộc bầu chọn gần đây, để các danh hiệu lọt vào tay tiền vệ người Croatia Luka Modric, tiền đạo Ai Cập Mohamed Salah và siêu sao Cristiano Ronaldo.
Không một cầu thủ Pháp nào được nêu danh trong tốp 3 của giải FIFA the Best. Trước đó, họ cũng không cạnh tranh nổi với Modric, Salah và Ronaldo trong đêm trao giải của UEFA Champions League.

Giờ là cuộc chiến trên “sân nhà” bởi giải thưởng Quả bóng vàng do tuần báo Pháp France Football tổ chức và các nhà vô địch thế giới hy vọng tình thế sẽ thay đổi.
Cách duy nhất để tác động lên những phiếu bầu – vốn là các phóng viên thể thao thế giới – là tạo dư luận và Griezmann đã đi đầu trong việc cổ động cho gà nhà khi xuất hiện trên trang nhất của tờ France Football với khẩu hiệu: “Một người Pháp phải thắng Quả bóng vàng năm nay”.

Trang bìa số mới nhất của tờ France Football
Trên lý thuyết, Griezmann là cầu thủ triển vọng thắng giải nhất, anh không chỉ thắng World Cup 2018 mà còn thắng Europa League và thắng Siêu cúp châu Âu. Xếp sau anh phải là đồng đội Raphael Varane với 2 chiến thắng ở World Cup và Champions League, trong lúc người thắng giải FIFA The Best mới đây là Modric chỉ giành á quân World Cup và thắng Champions League cùng Real Madrid.
Griezmann: “Quả bóng vàng năm nay phải dành cho cầu thủ Pháp” ảnh 2 Griezmann với bộ sưu tập khủng mùa qua.
Griezmann vẫn thường nói là anh mơ được giương cao Quả bóng vàng song có lẽ trong năm thành công nhất của đời cầu thủ, anh cảm giác mình vẫn chưa có được vận may để thấy ước mơ thành hiện thực. "Đối với tôi, Quả bóng vàng là một giấc mơ. Trong lịch sử, đó dấu ấn tốt nhất trong số những điều tốt nhất. Quả là một giấc mơ để trở thành một tấm gương cho người khác". 

"Chúng tôi đã là nhà vô địch thế giới, chúng tôi là một phần của đội bóng tốt nhất trên thế giới. Trong đội bóng tốt nhất thế giới, phải có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, phải không? Trong mọi trường hợp, đó là những gì tôi nghĩ. Sau đó, là phiếu, là ý kiến, là phán đoán khác nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng một người Pháp phải thắng Quả bóng vàng năm nay".

Tin cùng chuyên mục