Griezmann muốn thắng World Cup, chứ không phải Quả bóng vàng

Tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann khẳng định rằng chiến thắng World Cup vào ngày chủ nhật quan trọng hơn tham vọng cá nhân của anh. Ngôi sao Les Bleus thừa nhận là anh muốn thắng trận chung kết hơn là tìm kiếm cơ hội thắng Quả bóng vàng.
Antoine Griezmann đqã hy sinh rất nhiều trong trận gặp Bỉ.
Antoine Griezmann đqã hy sinh rất nhiều trong trận gặp Bỉ.
Ngôi sao của Atletico Madrid là nhân vật trung tâm trong chiến dịch World Cup của Pháp mùa hè này và 3 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo đã chứng minh tầm quan trọng của anh trong hành trình đến trận chung kết cuối tuần này với Croatia. 
Thực tế tuyển Pháp không phải là đội bóng chơi thứ bóng đá đẹp trong giải khi những chiến thắng trước Argentoina, Uruguay và Bỉ vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Nhưng trận cầu vào Chủ nhật là cơ hội để Les Bleus giành danh hiệu vô địch thế giới thứ 2 sau khi để vuột chiến thắng vào tay Itaslai trong trận chung kết năm 2006.
Griezmann, người được đề cử Quả bóng vàng năm nay, sẵn sàng hy sinh mọi thứ để đảm bảo chiến thắng cho tuyển Pháp. Anh nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để thắng World Cup, chứ không phải là Quả bóng vàng. Tôi không quan tâm liệu mình có thắng Quả bóng vàng hay không - tôi sẽ hy sinh mọi thứ để trở thành nhà vô địch thế giới".
Griezmann muốn thắng World Cup, chứ không phải Quả bóng vàng ảnh 1 Antoine Griezmann trong trận thắng Uruguay.
Làm việc theo nhóm hơn là vinh quang cá nhân có thể sẽ là chìa khóa trong trận chung kết với Croatia. Griezmann nói: “Chúng tôi có thể thua trận bất kể tôi trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải. Tôi nghĩ rằng nếu ghi được vài bàn thắng, chúng tôi có thể giành chiến thắng. Tôi hiểu quy luật của trò chơi... Chúng tôi phải chơi tốt cùng nhau, hỗ trợ nhau trong nỗ lực chơi như một đội".
Zinedine Zidane là người hùng của tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 1998 khi ghi cú đúp trong chiến thắng Brazil 3-0 để mang về danh hiệu vô địch thế giới đầu tiên cho đội bóng áo lam. Một chiến công tương tự từ Griezmann cuối tuần này có thể thấy anh được vinh danh như người tiền bối huyền thoại. Nhưng chàng trai 27 tuổi tránh bất kỳ sự so sánh nào với Zidane: “Tôi không thích bị gọi là Grizou. Tôi thích là Grizi hơn”.

Tin cùng chuyên mục