Griezmann giúp Les Bleus giải tỏa sức ép

Sau 5 trận hòa liên tiếp, Pháp đã có thắng lợi ở trận cuối cùng của đợt thi đấu quốc tế tháng 9 này.
Antoine Griezmann ăn mừng bàn thắng trước Phần Lan
Antoine Griezmann ăn mừng bàn thắng trước Phần Lan

Trận hòa Bosnia và Ukraine vừa qua cùng với tỷ số 1-1 làm người hâm mộ Pháp khá thất vọng. Họ lại bàn tán về tương lai của HLV Didier Deschamps liệu có còn trụ lại Les Bleus trong bao lâu nữa dù nhà cầm quân 52 tuổi khẳng định cảm thấy rất thoải mái với tình hình của đội tuyển.

Ông Deschamps quyết định điều chỉnh cả nhân sự lẫn chiến thuật khi tiếp đón Phần Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tiền đạo Karim Benzema trở lại để chơi cặp với Anthony Martial ở phía trên hàng công. Lần đầu tiên kể từ trận thua Thụy Sỹ ở tứ kết Euro 2020, Pháp mới quay trở lại chơi theo sơ đồ 5-3-2. Có lẽ, quan trọng nhất là đưa Antoine Griezmann quay về vị trí sở trường hộ công đã giúp Les Bleus chơi khá ổn ở trận đấu này. “Có lẽ chúng tôi đã có được hệ thống chiến thuật tốt nhất vào lúc này. Chính vì thế, nó giúp chúng tôi trở nên mạnh mẽ hơn trước”, Griezmann nói sau trận đấu với đài TF1. 

Cặp tiền đạo Martial và Benzema không nhiều lần phối hợp với nhau nhưng Griezmann và Benzema chơi với nhau khá ăn ý trong khoảng 1/3 cuối sân Phần Lan. Tiền đạo Benzema không ghi bàn ở trận đấu này nhưng sự nỗ lực cầm bóng, đột phá và chuyền bóng của anh đã giúp cho Griezmann hưởng lợi. Đầu tiên là pha đập nhả đúng nhịp đúng tầm của Benzema để Griezmann thực hiện pha vẩy bóng má ngoài rất đẹp, mở tỷ số trận đấu ở phút 25.

Chính chân sút Real Madrid mở bóng tấn công ra biên cho Dubois để hậu vệ cánh này chuyền cho Griezmann dứt điểm ở góc hẹp ấn định tỷ số 2-0 vào phút 53. Cú đúp vào lưới Phần Lan đưa Griezmann có được thành tích ghi bàn cho Les Bleus ngang với huyền thoại Michel Platini là 41 bàn.

Đây là trận thứ 98 của tiền đạo Atletico Madrid kể từ lần đầu tiên vào năm 2014. HLV Deschamps hết lời khen ngợi sự kết hợp giữa Griezmann với Benzema “Tôi không có bất cứ sự nghi ngờ nào về sự liên hệ mang tính kỹ thuật của hai cầu thủ này vì họ bổ sung cho nhau tạo nên sức mạnh tấn công đáng kể”. 

Ngoài ra, ông Deschamps đặt Paul Pogba và Adrien Rabiot đúng vị trí ở khu vực giữa sân giúp cả hai chơi hay hơn hẳn so với 2 trận trước. Les Bleus kiểm soát bóng tốt hơn Phần Lan. Pogba chơi cực kỳ tích cực và là cầu thủ có số lượng thu hồi bóng nhiều nhất tuyển Pháp (17 lần). Lần cuối cùng một cầu thủ có số lần thu hồi bóng nhiều như thế này là…chính Pogba hồi tháng 9-2014 ở trận đấu với Tây Ban Nha. Rabiot và Dubois có 2 lần uy hiếp được khung thành của đội khách nhưng không thành công. 

Chiến thắng này giúp cho HLV Deschamps cảm thấy thoải mái thực sự. Les Bleus dẫn đầu bảng D với 12 điểm và hơn Phần Lan 7 điểm dù đối thủ còn 2 trận chưa đấu. Theo quy định, chỉ có đội đứng đầu mỗi bảng mới lấy vé trực tiếp tới Qatar dự World Cup 2022; đội đứng nhì phải đá play off.

Tin cùng chuyên mục