Griezmann để ngỏ tương lai, Man.United đang hy vọng

Hơn một tháng sau tuyên bố chia tay Atletico Madrid, tiền đạo đang được săn đón bật nhất châu Âu là Antoine Griezmann vẫn để ngỏ mọi khả năng xảy ra trong tương lai.

Antoine Griezmann (trái) là thương vụ cần phải thành công với Man.United. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann (trái) là thương vụ cần phải thành công với Man.United. Ảnh: Getty Images

Griezmann trong tháng trước đã xác nhận rời Atletico sau 5 năm gắn bó. Cũng ở thời điểm đó, thông tin ngôi sao 28 tuổi người Pháp đến với Barcelona đã rộ lên. Tuy nhiên, cho đến lúc này, mọi thứ vẫn chưa có gì rõ ràng, đặc biệt chính Griezmann thừa nhận trên Marca sau khi giúp tuyển Pháp thắng Bolivia 2-0 ở trận giao hữu mới đây: “Tôi không biết khi nào tương lai của tôi sẽ được giải quyết. Mọi thứ chỉ được biết khi nó đã thật sự xảy ra”.

Ở thời điểm này, thông tin cho thấy Barca vẫn là đội có nhiều khả năng có được Griezmann, người mà họ đã đến rất gần hồi mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất mà đội chủ sân Camp Nou đối mặt lúc này là họ đang cần tập trung nguồn lực tài chính để củng cố những vị trí cần thiết hơn, sau khi có tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax với giá ban đầu 75 triệu EUR, họ cũng muốn bổ sung thêm trung vệ Matthijs de Ligt (cũng từ Ajax) với giá trị tương đương. Có tin, Barca sẽ thải loại hàng loạt ngôi sao như Philippe Coutinho, Samuel Umtiti, Ivan Rakitic hay Jasper Cillessen, Rafinha, Andre Gomes, Denis Suarez… để tìm kiếm ngăn quỹ phục vụ cho nỗ lực chiêu mộ Griezmann, nhưng cho đến lúc này chưa có bất kỳ chuyển động tích cực nào.

Bên ngoài La Liga, thì các đại diện hùng mạnh của Premier League cũng không xem số tiền 106 triệu bảng giải phóng hợp đồng cùng mức lương 300.000 bảng/tuần là quá đắt đối với cầu thủ 2 lần về hạng 3 trong bầu chọn Quả bóng vàng. Mặc dù vậy, nếu so với Chelsea chưa ổn định nội bộ, còn Man.City thì ưu tiên đầu từ cho tương lai bằng tài năng trẻ Joao Felix của Benfica, thì chỉ còn Man.United là thật sự sẵn sàng “chốt hạ” thương vụ này.

Theo báo Express mới đây, thì Man.United quyết tâm có Griezmann như một cách để giữ chân Paul Pogba trước sự chèo kéo từ Real Madrid, cũng như hy vọng 2 ngôi sao hàng đầu của nhà vô địch thế giới Pháp là nền móng quan trọng trong kế hoạch tái thiết đội dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Tin cùng chuyên mục