Griezmann chính thức ra mắt ở Barca: “Messi luôn là số 1!”

Antoine Griezmann chính thức ký đồng với Barcelona vào Chủ nhật, dù thương vụ này sẽ còn nhiều tranh cãi ở phía trước nhưng với cá nhân cầu thủ, thì anh tin rằng đây là một bước tiến quan trọng trong sự nghiệp.

Antoine Griezmann chính thức ra mắt ở Barcelona. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann chính thức ra mắt ở Barcelona. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 28 tuổi người Pháp đã kết thúc kỷ nghỉ và đưa gia đình đến Barcelona vào thứ bảy, nơi sau đó một ngày anh hoàn tất kiểm tra y tế và đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm - vốn có điều khoản giải phóng lên đến 800 triệu EUR. Griezmann sẽ khoác số áo 17, khác với đồn đoán anh sẽ “lấy” chiếc áo số 7 từ Philippe Coutinho.

Như vậy, sau gần một năm đầy biến động, Barca đã thành công chiêu mộ một trong những chân sút nguy hiểm bật nhất thế giới - người đã ghi 133 bàn sau 257 trận cho Atletico Madrid. Mặc dù vậy, thương vụ này cũng đang gây chia rẽ không nhỏ tại Camp Nou, vì cách mà ngôi sao người Pháp công khai từ chối Barca trên truyền hình - với hẳn một đoạn phim tài liệu có tiêu đề “Quyết định” để giải thích lý do - khi anh ký hợp đồng mới với Atletico hồi mùa hè năm ngoái.

“Tôi đã làm nhiều điều không thích hợp trong quá khứ”, Griezmann nói khi được hỏi về bộ phim tài liệu. “Nhưng tôi chưa bao giờ hối tiếc bất cứ điều gì vì đó là những điều tôi muốn làm vào thời điểm đó. Cuối cùng, giờ tôi đã đến với Barca, tôi thật sự háo hức được khoác lên mình chiếc áo đấu này. Nếu tôi phải xin lỗi vì những gì đã xảy ra, tôi sẽ thực hiện nó trên sân. Đó là nơi tôi nói tốt nhất”.

Griezmann chính thức ra mắt ở Barca: “Messi luôn là số 1!” ảnh 1 Ngôi sao người Pháp sẽ khoác số áo 17. Ảnh: Getty Images     

Griezmann giải thích thêm: “Tôi đã có một gia đình cần chuyển đi: một cô con gái ở trường với tất cả bạn bè, một người vợ hạnh phúc với cuộc sống ở Madrid. Một năm trước, tôi thật sự chưa sẵn sàng để thực hiện bước đi này, một phần vì tôi nghĩ mình vẫn còn điều gì đó cần đạt được với Atletico. Nhưng năm nay thì khác. Tất nhiên, đây là quyết định khó khăn vì tôi ngưỡng mộ Atletico, tôi biết ơn họ và Cholo (HLV Diego Simeone). Bây giờ, mục tiêu của tôi là nỗ lực cải thiện để tìm vị trí tại Barca, cố gắng trở thành một phần quan trọng ở CLB tuyệt vời này, cố gắng giúp đội giành chiến thắng La Liga và Champions League - đó cũng là những gì tôi đang thiếu trong sự nghiệp của mình”.

Báo Diario Sport tại Catalan hồi tháng 5 loan tin phòng thay đồ của Barca đã phủ quyết việc chiêu mộ Griezmann vì vẫn tức giận về đoạn phim tài liệu. Và khi được hỏi liệu có thể hiểu tại sao những người như Lionel Messi và Luis Suarez sẽ khó chịu với sự xuất hiện của anh hay không, Griezmann cũng thẳng thắn: "Có thể họ giận tôi thật. Nhưng chúng ta sẽ thấy khi tôi có cơ hội gặp họ. Mọi vướng mắc đều có thể được khắc phục bằng những pha kiến tạo của tôi trên sân. Còn lúc này, điều tôi hạnh phúc nhất là viễn cảnh được chơi bóng cạnh Messi. Tôi thực sự hạnh phúc, anh ấy là số 1 và là tấm gương cho tất cả các cầu thủ. Anh ấy là huyền thoại của các con tôi. Thật vui khi được chơi cùng anh ấy”.

Griezmann chính thức ra mắt ở Barca: “Messi luôn là số 1!” ảnh 2 Barca bác bỏ có khúc mắc trong thương vụ đầy tranh cãi này. Ảnh: Getty Images  

Tổng mức phí chuyển nhượng mà Barca bỏ ra là 120 triệu EUR, vốn là mức giải phóng hợp đồng của Griezmann tại thời điểm ngày 1-7. Tuy nhiên, rắc rối vào lúc này là phía Atletico cáo buộc Barca và Griezmann đã “đi đêm” để đạt thỏa thuận trước đó hồi tháng 3 - mà tại thời điểm đó thì phí giải phóng hợp đồng của ngôi sao người Pháp đang là 200 triệu EUR. Đây là lý do Atletico đe dọa khởi động tiến trình pháp lý để đòi Barca chi thêm 80 triệu EUR nữa.

Tuy nhiên, người đứng đầu Barca là Chủ tịch Josep Maria Bartomeu cũng vừa tuyên bố đây là đòi hỏi vô căn cứ. Ông nhấn mạnh trong ngày ra mắt ngôi sao người Pháp: “Chúng tôi thông cảm vì hiểu họ cần bảo vệ lợi ích của mình, tương tự như chúng tôi. Nhưng chúng tôi đã nói chuyện với họ và họ thì không có bằng chứng về bất cứ điều gì. Chúng tôi đã thảo luận với Chủ tịch của họ, Enrique Cerezo, để nhận thức vấn đề là gì và sẽ diễn biến như thế nào, nhưng tôi không nghĩ họ có thể làm gì. Vì thực tế, không có cuộc đàm phán nào với cầu thủ trong tháng 3 hoặc tháng 4. Chúng tôi chỉ bắt đầu nói về vụ chuyển nhượng khi cầu thủ tuyên bố sẽ rời Atletico vào tháng 5. Ngay cả khi đó, chúng tôi vẫn không trao đổi trực tiếp với cầu thủ vì anh ấy đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Pháp, chúng tôi chỉ nói chuyện với người đại diện của anh ấy”.

Tin cùng chuyên mục