Vòng tứ kết: Bayern Munich - Barcelona

Goretzka hào hứng đối mặt Messi sau kinh nghiệm đối đầu với Ronaldo

Tiền vệ Bayern Munich, Leon Goretzka đã 2 lần đối đầu với Cristiano Ronaldo nhưng sẽ háo hức đối diện với Lionel Messi lần đầu tiên khi Hùm xám đụng độ Barcelona.
Leon Goretzka (Bayern) và Leo Messi (Barcelona)
Leon Goretzka (Bayern) và Leo Messi (Barcelona)

Tiền vệ Leon Goretzka của Bayern Munich đang mong chờ cuộc đối đầu với siêu sao Lionel Messi của Barcelona sau khi lội ngược dòng trước Cristiano Ronaldo. Khi còn ở Schalke, Goretzka đã 2 lần đối mặt với Real Madrid của Ronaldo, thua 6-1 vào tháng 2-2014 và thắng 4-3 tại Santiago Bernabeu một năm sau đó ở vòng 16 đội Champions League và kết quả khiến đội bóng Đức phải rời giải.

Leon Goretzka sẽ có cơ hội đầu tiên chạm trán Leo Messi trong một trận đấu chính thức khi Bayern đấu với Barca ở tứ kết Champions League vào thứ Sáu. Tuy nhiên, Goretzka biết rằng sẽ phải nỗ lực hết sức để kiềm chế Messi, người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Barca vượt qua Napoli trong trận lượt về vòng 16 đội hồi tuần trước.

Goretzka nói: “Sau khi đã chạm trán Cristiano Ronaldo vài lần, thật tuyệt khi có thể đấu với một cầu thủ hàng đầu khác trong thập kỷ của chúng tôi. Cách duy nhất để ngăn chặn Messi là lối chơi tập thể. Mọi người đều biết anh ấy có tài năng như thế nào, anh ấy có khả năng tìm ra nhiều giải pháp tấn công và xuyên phá những đội hình chặt chẽ nhất”.

"Chúng tôi sẽ phải đương cự lại như một tập thể. Liệu có cầu thủ nào đó có thể lấy đi niềm vui của anh ấy trong trận đấu, tôi cũng không biết nữa. Chúng tôi chỉ cần đương cự lại như một đội và cố gắng chơi lối chơi của mình".

Goretzka rời Schalke đến Bayern theo hợp đồng chuyển nhượng tự do vào năm 2018 bất chấp sự quan tâm từ Barcelona và anh cảm thấy từ chối sự lôi kéo của Camp Nou là một quyết định chính xác. "Hồi đó tôi đã cố tình nghỉ một thời gian dài. Tôi có một vài lựa chọn để ở lại Schalke. Tôi lắng nghe mọi thứ và đưa ra quyết định hướng về Bayern. Tôi chưa bao giờ hối hận về quyết định này".

Việc bóng đá phải tạm dừng trong thời kỳ đại dịch Covid-19 khiến các trận tứ kết và bán kết của Champions League sẽ được diễn ra như một trận đấu đơn lẻ chứ không phải qua 2 lượt, với việc UEFA siết chặt các giai đoạn kết thúc giải trước khi bắt đầu mùa giải 2020-21. 

Goretzka tin rằng việc Bayer Leverkusen bị loại ở Europa League dưới tay Inter hôm thứ Hai là một lời nhắc nhở về việc sự thay đổi đó đã thay đổi động lực thi đấu ở châu Âu như thế nào.

"Đây là một trận đấu loại trực tiếp. Luôn luôn phải có sự kết hợp tinh thần phù hợp. Trận đấu với Leverkusen hôm qua khiến tôi khó chịu vì họ thực sự đã chơi tốt nhưng bị loại trong 20 phút cuối. Tôi có cảm giác rằng họ sẽ tiến bộ hơn qua 2 lượt”. 

"Tôi nghĩ chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng một đội bóng rất tốt đang chờ đợi mình với những cầu thủ đẳng cấp thế giới. Nhưng Bayern sẽ chơi với bộ ngực căng phồng, giống như chúng tôi đã làm trong 9 tháng qua. Chúng tôi đang trong tâm trạng rất lạc quan".

Tin cùng chuyên mục