Golf thủ trong nước sẵn sàng cho giải ủng hộ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam

Ban tổ chức cho biết, tất cả các golf thủ có chuyên môn tốt nhất đã sẵn sàng góp mặt thi đấu giải golf Tiền Phong championship 2022.

Anh Minh sẽ là một trong những golf thủ được chú ý ở giải lần này. Ảnh: Q.THẮNG
Anh Minh sẽ là một trong những golf thủ được chú ý ở giải lần này. Ảnh: Q.THẮNG

Giải đấu golf Tiền Phong championship 2022 nhằm ủng hộ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức là năm thứ 6 liên tiếp mà các golf thủ được tranh tài trên sân đấu tại Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội). Theo ban tổ chức, các tay golf bắt đầu tranh tài vào ngày 5-11. Toàn giải sẽ có hơn 200 golf thủ trong các nước góp mặt và được phân vào 4 bảng thi đấu theo quy định về chuyên môn.

Để khuyến khích các VĐV trẻ tham dự và thi đấu qua đó phát triển phong trào golf trẻ thì ban tổ chức hỗ trợ 60% kinh phí tham dự và miễn phi với đấu thủ vô địch kỳ trước. Theo đăng ký, bảng trẻ có 19 tay golf tham dự và tất cả từng dự hệ thống giải trẻ do Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức trong thi đấu quốc gia thời gian qua. Trong số này, tuyển thủ quốc gia từng dự SEA Games 31 Nguyễn Anh Minh được kỳ vọng sẽ là một trong những nhân tố có kết quả tốt nhất ở giải đấu lần này. Anh Minh vừa có kết quả đáng chú ý là giành số điểm tốt nhất +9 tại giải vô địch nghiệp dư châu Á – Thái Bình Dương 2022 trong tháng 10 vừa qua. Hiện lúc này, Anh Minh đang là nhà vô địch của giải golf vô địch quốc gia. Năm ngoái, Anh Minh đã là nhà vô địch sau khi có kết quả 74 gậy

Ngoài Anh Minh, một số gương mặt khác cũng dự giải ở bảng trẻ là Lê Chúc An, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Bảo Phát, Nguyễn Gia Hân, Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Gia Khôi, Nguyễn Quang Đại, Nguyễn Văn Hòa...

Theo điều lệ của giải đấu, các golfer góp mặt chia vào 5 bảng gồm bảng A (handicap từ 0 tới 15), bảng B (handicap từ 16 tới 28), bảng C (handicap từ 29 tới 36), bảng nữ (handicap từ 0 tới 36) và bảng tài năng trẻ, thi đấu theo thể thức đấu gậy 18 hố tính điểm nét them handicap ngày – system 18.

Năm ngoái, golfer Lê Minh Hoàng vô địch bảng A, Trần Ngọc Tuấn vô địch bảng B, Nguyễn Hà Nam vô địch bảng C và Lê Chúc An vô địch bảng nữ.

Tin cùng chuyên mục