Chung kết NBA 2016-2017

Golden State Warriors – Cleveland Cavaliers 132-113 (2-0)

Golden State Warriors, đội bóng có biệt danh “Chiến binh”, tiếp tục thể hiện ưu thế vượt trội so với những đối thủ còn lại ở NBA mùa này
Kevin Durant trong buổi họp báo sau trận đấu
Kevin Durant trong buổi họp báo sau trận đấu
Đối mặt với họ ần này là Cleveland Cavaliers, đội bóng hiện đang là nhà đương kim Vô địch giải và từng khiến họ chịu thua một cách đầy đau đớn ở chung kết hồi năm ngoái. Lần này, trong trận chung kết mùa giải năm nay, có lẽ Cavs sẽ không còn một cơ hội nào, sau khi để thua trận thứ 2 liên tiếp với điểm số 113-132. Như vậy, trong cả 2 trận thua, Cavs đều chịu cách biệt điểm số từ 19 điểm cho đến 22 điểm, đó là thể hiện của sự cách biệt về thực lực quá lớn lao, không giống với những trận đấu chung kết đơn thuần.

Ư thế của Warriors đã được thiết lập khi họ ghi đến 40 điểm trong hiệp đấu đầu tiên, với 10 cú ném phạt ăn 2 điểm của Stephen Curry, để thiết lập khoảng cách 6 điểm so với đối thủ. Kể từ đó trở đi, trải qua 3 hiệp đấu còn lại, Warriors không có thời gian để nhìn lại và cứ thế, thẳng tiến về phía trước. “Bộ tứ huyền ảo” của Warriors tiếp tục thể hiện màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của mình. Kevin Durant (biệt danh là KD) đã ghi được 33 điểm, có 13 pha tranh bóng bật bảng thành công và tạo ra 6 đường kiến tạo ghi điểm. Klay Thompson đã ghi được 22 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công. Curry cũng ghi được 32 điểm, có 10 pha tranh bóng bật bảng thành công, trong khi đó, Draymond Green đã ghi được 12 điểm, có 6 pha tranh bóng bật bảng thành công và 6 đường kiến tạo ghi điểm. Màn phối hợp nhuần nhuyễn này đã khiến nỗ lực thắng cú “triple double” của LeBron James – với 29 điểm, 11 pha tranh bóng bật bảng thành công và 14 đường kiến tạo ghi điểm – trở nên vô ích. Nhìn James vẫy vùng trong vô vọng, không ít người cảm thán nghĩ về câu “Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa Xuân” kinh điển…

HLV Steve Kerr, người tiếp tục vắng bóng trên băng ghế chỉ đạo nhưng sắp sửa quay trở lại, tỏ ra cực kỳ phấn khích trước trận toàn thắng thứ 14 của “Chiến binh” ở vòng đấu play-off năm nay: “Thật tuyệt vời khi lại… vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo thêm một lần nữa. Điều đó khiến cho sự quay trở lại trong thời gian sắp tới ở loạt trận chung kết sẽ là rất thú vị và vui thích. Thế nên, được quay trở lại cũng sẽ là rất tuyệt vời”. Trong khi đó, KD đưa ra nhận định: “Đơn giản, chúng tôi chỉ trụ lại với khoảnh khắc trên sân đấu. Trong phần lớn thời gian, chúng tôi cố gắng chơi thật quyết liệt và thông minh khi chiếm quyền sở hữu bóng”.

Chính James cũng phải thừa nhận thất bại quá rõ ràng: “Tôi nghĩ, trong phần lớn thời gian thi đấu, chúng tôi đã thi hành đúng chiến thuật của mình. Chúng tôi đã cố thi hành nó càng sát sao càng tốt, chúng tôi mạnh mẽ và giàu thể lực hơn trong trận đấu đầu tiên, chúng tôi gây ra nhiều khó khăn hơn và cuối cùng họ vẫn đánh bại chúng tôi rất rõ rệt”.

Tin cùng chuyên mục