Giải Bát đại cao thủ tại London

Goffin sợ Federer như… “sợ cọp”

Với chiến thắng 6-4, 6-1 trước Dominic Thiem (Áo), David Goffin đã giành tấm vé bán kết còn lại của bảng Pete Sampras. Đối thủ của anh chính là Roger Federer “bất khả chiến bại”, và đây cũng chính là vấn đề khiến David Goffin dù lọt vào vòng đấu tứ hùng mà lòng chẳng thấy vui. Anh đang có biểu hiện sợ… Federer như “sợ cọp”.
Lọt vào bán kết, nhưng David Goffin tỏ ra rất sợ Federer
Lọt vào bán kết, nhưng David Goffin tỏ ra rất sợ Federer
Ở làng quần vợt nữ thế giới, cũng có một cặp đấu mà người này sợ người kia như… “sợ cọp”. Đó là Maria Sharapova và Serena Williams. Tuy Masha chưa từng nói rõ ra, nhưng việc cô gái Nga trải qua 18 trận toàn thua trước đối thủ người Mỹ mới kết hôn ngày hôm qua (chuỗi trận toàn thua này diễn ra suốt 13 năm nay, lần cuối cùng Sharapova đánh bại Serena là ở chung kết WTA Finals 2004), mỗi khi bước ra sân đấu thì tinh thần không còn được tập trung, tâm lý thua trận thể hiện một cách rất rõ nét, đã chứng thực cho nỗi sợ hãi “không tên” đó.
Về phần mình, Goffin tuy thưa đến mức để thua Federer 18 trận liên tiếp (và 2/20 lần giáp mặt) – Federer mới chỉ có… 6 trận toàn thắng trước tay vợt người Bỉ, “trải dài” từ năm 2012 cho đến Basel năm nay (trong đó, Goffin chỉ có được 2 ván thắng danh dự và đã để thua 14 ván đấu), nhưng anh này không hề giấu diếm sự e sợ thái quá của mình dành cho “Cựu Nhà vua ATP”. 
Hướng đến trận đấu bán kết dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay, thứ Bảy 18-11, Goffin than thở: “Thành thật mà nói, tôi cũng chẳng biết phải làm gì trong trận đấu diễn ra vào ngày mai. Nhưng có lẽ, tôi phải tìm ra thứ gì mới mẻ, thứ gì khác biệt, thứ gì mà tôi chưa từng làm trong quá khứ. Tôi chưa bao giờ tìm ra được chìa khóa then chốt để đánh bại Roger. Trận đấu ở Basel là không hề dễ dàng (Goffin đã thúc thủ ở bán kết sau khi chỉ thắng nổi 3 game đấu). Anh ấy đã chơi tốt. Anh ấy không bỏ lỡ nhiều đường bóng. Anh ấy thật sự rất dữ dội và quyết tâm, như luôn là như vậy. Anh ấy trả giao bóng rất tốt. Tôi hy vọng ngày mai anh ấy sẽ không thể hiện một phong thái tương tự. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ phải cố điều gì thật khác biệt”.
Federer thì khỏi phải nói, đang sở hữu phong độ cực cao trong mùa giải năm nay. Anh mới chỉ để thua… 4/56 trận trong mùa, đạt tỷ lệ chiến thắng cao tương tự như ở những mùa giải đỉnh cao phong độ (tỷ lệ chiến thắng tính đến mùa giải năm nay của Federer lên đến 92,85%). Anh đang có chuỗi 13 trận thắng liên tiếp, 3 trận toàn thắng ở giải đấu “Bát đại cao thủ” trong mùa, với phong độ tương tự, Goffin không “sợ anh như sợ cọp” cũng lạ. Có điều, cái cách mà tay vợt người Bỉ thể hiện trong phòng họp báo, nó hơi… buồn cười!
Goffin sợ Federer như… “sợ cọp” ảnh 1 Phong độ cực cao của Roger Federer là lý do Goffin sợ anh như... "sợ cọp"
 Những mùa giải Federer sở hữu tỷ lệ thắng trận cao nhất
_Mùa giải 2004: Thắng 74/80 trận đấu, tỷ lệ 92,5%, giành 11 ngôi vô địch _Mùa giải 2005: Thắng 81/85 trận đấu, tỷ lệ 95,29%, giành 11 ngôi vô địch _Mùa giải 2006: Thắng 92/97 trận đấu, tỷ lệ 94,84%, giành 12 ngôi vô địch _Mùa giải 2007: Thắng 68/77 trận đấu, tỷ lệ 88,31%, giành 8 ngôi vô địch _Mùa giải 2017: Thắng 52/56 trận đấu, tỷ lệ 92,85%, giành 7 ngôi vô địch (*)

(*) Mùa giải 2017 vẫn chưa khép lại, Federer vẫn có thể nâng cao thành tích của mình
Trong đấu trận bán kết còn lại, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, Chủ nhật 19-11, Grigor Dimitrov – người mới tuyên bố đã giũ bỏ hoàn toàn biệt danh “Tiểu Roger Federer” – sẽ đối đầu với Jack Sock, tay vợt số 1 nước Mỹ. Dimitrov, cũng như “đàn anh” Federer, đang chơi cực hay ở giải “Bát đại cao thủ” năm nay. Với chiến thắng 6-1, 6-1 trước “kẻ thế vai Rafael Nadal” – Pablo Carreno Busta, Dimitrov cũng kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, thậm chí, anh chỉ “đánh mất” đúng 1 ván đấu, hơn cả thành tích của Federer (“đánh mất”  ván đấu).
Goffin sợ Federer như… “sợ cọp” ảnh 2 Dimitrov cũng đang có thành tích 3 trận toàn thắng ở London
Tuy vậy, Dimitrov lại không có được thành tích đối đầu trực tiếp tốt so với tay vợt số 1 nước Mỹ (Dimitrov chỉ thắng 1 và đã thua cả 3 trận gần đây, trong đó có trận thua 1-2 ở Indian Wells hồi đầu mùa này), Đó là lý do, chàng trai người Bulgari tỏ ra rất thận trọng trước trận bán kết ATP World Tour Finals đầu tiên trong mùa: “Anh ấy không phải là một tay vợt bình thường. Anh ấy sử dụng sức mạnh của mình rất tốt và đã cải thiện năng lực của mình, chơi rất hay trong suốt mùa giải năm nay. Anh ấy đã hoàn tất mùa giải năm nay rất mạnh mẽ, đã đăng quang ở Paris Masters, anh ấy đang cưỡi trên cơn sóng của sự tự tin”.

Tin cùng chuyên mục