Góc Trần Minh Chiến: Vừa sức!

Kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 của World Cup 2022 khu vực châu Á theo tôi là cân sức, bảng G không quá nặng đến mức "tử thần" như một số ý kiến, nhưng cũng không quá nhẹ nhàng đâu. 
Việt Nam nhập cuộc với vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Ảnh: Anh Khoa
Việt Nam nhập cuộc với vị thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Ảnh: Anh Khoa

Nếu ai ví bảng G là bảng "tử thần" thì hóa ra vẫn còn cảm giác tự ti, chưa nhìn thật vấn đề chúng ta đang đứng ở đâu trong khu vực. Đành rằng khoảng cách trình độ giữa các đội không quá chênh nhau, để giữ vững vị trí số 1 chúng ta còn phải qua một quá trình dài với nhiều thử thách nữa. Nhưng với vị thế đương kim vô địch Đông Nam Á là quá đủ để đội tuyển Việt Nam vững bước và thoải mái bước vào vòng loại thứ 2. Một thực tế là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đang rất muốn thắng Việt Nam để khẳng định, điều đó sẽ gia tăng tính hấp dẫn ở cuộc đua tại bảng G. 

Góc Trần Minh Chiến: Vừa sức! ảnh 1 Các đối thủ nhìn Việt Nam với ánh mắt kiêng dè. Ảnh: MINH HOÀNG
Bảng G rõ ràng là cuộc đua giữa các đội trong khu vực Đông Nam Á để hướng đến 1 trong 4 suất nhì bảng có thành tích tốt hơn là ngôi đầu bảng mà theo tôi UAE đang có nhiều lợi thế. Thái Lan đang ngắm nghía để thắng Việt Nam, nhưng cũng nên nhớ là Malaysia cũng đang nhăm nhe lách qua Thái Lan và Việt Nam. Bản thân Thái Lan họ ngại Malaysia hơn cả Việt Nam, như là đối thủ "kỵ-giơ" trong lúc này. Chính dàn lực lượng của các đội sàn sàn nhau trong thời điểm hiện nay là cơ sở để giúp các nhà cầm quân tin tưởng vào khả năng chiến thắng. Ngay cả người hâm mộ các đội ở bảng G nói chung, và Việt Nam nói riêng cũng hào hứng đón nhận kết quả bốc thăm khi cơ hội ra nước ngoài cổ vũ đội nhà thi đấu ở vòng loại World Cup càng thoải mái hơn. 
Góc Trần Minh Chiến: Vừa sức! ảnh 2 Việt Nam sẽ khởi đầu vòng loại bằng trận gặp Thái Lan
Vấn đề lúc này là chúng ta phải tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển rồi, từ quỹ thời gian thích hợp để tập trung cho trận đấu mở màn gặp Thái Lan vào đầu tháng 9 tới đây cho đến chuyện nhân sự. Trong gần 2 năm làm việc tại Việt Nam, ông Park cho thấy luôn có những bước chuẩn bị, tính toán từ xa rất hợp lý. Đó cũng là lợi thế cho đội tuyển Việt Nam cũng như hỗ trợ nhiều cho VFF. Một vấn đề khác cũng rất nhạy cảm, đó là sớm chốt hợp đồng gia hạn với ông Park, bởi lẽ vòng loại World Cup 2022 sẽ thi đấu đến năm sau, mà để kéo đến gần cuối năm tôi nghĩ khả năng VFF và cả ông Park sẽ rất bị động. Khi đó chúng ta còn chuẩn bị cho cả SEA Games 2019 nữa. 

Dự đoán bảng G, ngoài UAE vốn là đương kim Á quân châu Á và đã tiếp cận World Cup, các đội Đông Nam Á hướng đến vị trí nhì bảng là thực tế và vừa sức hơn. Ông Park Hang-seo đang có trong tay Thế hệ vàng cùng với việc mát tay, hãy đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 này. 

Tin cùng chuyên mục