Góc Trần Minh Chiến: Tự tin nhập cuộc

Ngày hội của bóng đá châu Á đã bắt đầu, và các quốc gia có nền bóng đá hùng mạnh đều hướng đến mục tiêu giành Cúp vô địch. Tại Việt Nam hẳn nhiên là ai cũng mong muốn đội nhà đạt được kết quả khả quan, có thể là 1 suất ở tứ kết hay xa hơn là bán kết. 

Tiến Linh có nhiều cơ hội để thể hiện trên hàng công. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Linh có nhiều cơ hội để thể hiện trên hàng công. Ảnh: MINH HOÀNG

Ước mơ là vậy, nhưng thực tế tôi nghĩ sẽ khác nhiều lắm, bởi đẳng cấp của các đội khác nhiều so với Asiad. Đây cũng là nơi để các tuyển thủ tự giới thiệu mình để tìm những bản hợp đồng thi đấu ở những CLB danh giá hơn. Thế nên tôi nghĩ là vòng tứ kết hay bán kết là khó với Việt Nam, nhưng vòng 1/8 thì có thể đạt được. 

Iran và Iraq rõ ràng là có thực lực để nuôi mộng tiến xa hơn. Nhưng riêng Iraq, nếu đá chặt chẽ và một đấu pháp hợp lý thì tôi nghĩ 1 kết quả hoà cũng có thể xảy ra. Còn nếu không, chúng ta vẫn còn trận quyết đấu cùng Yemen. Thông tin về đối phương đã được các Ban huấn luyện nắm bắt cả rồi. Mình biết được điểm mạnh -yếu của đối phương thì chắc gì họ không có thông tin về mình? 

Vì thế, khi hàng thủ vắng Đình Trọng thì tôi nghị ông Park sẽ ưu tiên cho những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở khu vực này để. Qua đó, Văn Lâm với sự ổn định và kinh nghiệm sẽ an toàn hơn khi được giao vị trí bắt chính. Tôi thích ở ông Park là luôn gây bất ngờ ở những quân bài tẩy qua từng trận đấu mà gây bất ngờ cho đối phương. Nếu giữ được thế trận trong khoảng 2/3 thời gian đầu trận, Việt Nam có thể gây nhiều khó khăn cho Iraq ở trận đầu tiên. 

Góc Trần Minh Chiến: Tự tin nhập cuộc ảnh 1 Quang Hải sẽ là thủ lĩnh của ĐTVN ở Asian Cup lần này
Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu... hẳn sẽ vận hành hết công suất ở vòng bng trước các đối thủ có tố chất tốt hơn hẳn, nhưng như tôi đã đề cập, ông Park có trong tay những quân bài tẩy, miếng đánh bất ngờ mà Văn Toàn, Minh Vương và nhất là Tiến Linh đang phù hợp với ý đồ đó. Tiến Linh có sự nhạy bén ở khả năng săn bàn bằng chân và đầu cùng phong thái thi đấu khá "lạnh". Còn Văn Toàn phù hợp khi được tung vào quấy rối từ hiệp 2 với những pha tuôn bóng từ 2 biên. 

Ngoại trừ sự vắng mặt của Đình Trọng, những trường hợp khác tôi nghĩ là không làm đội tuyển suy yếu đâu. Ông Park đang có dàn cầu thủ đồng đều, tuổi đời còn trẻ nhưng hầu hết đang là trụ cột các CLB ở V-League cả. Mặt khác họ đã được trui rèn cả năm qua, nên không là vấn đề quá lớn ở Asian Cup lần này.

Thành hay bại tại giải này cũng là cơ hội quý để có được đánh giá cụ thể nhất về vị trí của chúng ta ở tầm châu Lục, từ đó có những điều chỉnh để "lấn" tiếp ở trình độ này. Đã được kiểm chứng qua năm 2018 và độ tuổi trung bình còn rất trẻ hiện nay, thế hệ này cần được tiếp tục bồi dưỡng để tấn công những mục tiêu xa hơn. 

Tin cùng chuyên mục