Góc Trần Minh Chiến: Thuỵ Sỹ khó gây bất ngờ trước Tây Ban Nha

Cả Thụy Sỹ lần Tây Ban Nha đều trải qua vòng 1/8 đầy kịch tính. Nếu như Thụy Sỹ gây bất ngờ và nhận nhiều lời khen ngợi khi loại Pháp ở loạt sút luân lưu thì Tây Ban Nha đã suýt ôm hận qua trận đấu “điên rồ” trước Croatia.

HLV Trần Minh Chiến
HLV Trần Minh Chiến

Ở trận đấu với Thụy Sỹ, rõ ràng là Tây Ban Nha được đánh giá cửa trên nhờ vào thành tích trong quá khứ cùng sức mạnh của dàn cầu thủ hiện tại. Các học trò của HLV Luis Enrique hiện đang là đội có phong độ ghi bàn hàng đầu tại VCK lần này, nhưng hệ thống phòng ngự của Tây Ban Nha đã lộ nhiều sai sót mà đã bị Croatia trừng phạt ở trận đấu ở vòng 1/8.

Xem Tây Ban Nha thi đấu từ đầu giải đến nay, rõ ràng là họ đang có sự tiến bộ qua từng trận đấu, nhưng sự vững vàng, độ tin cậy cao thì vẫn chưa chắc chắn. Hàng công Tây Ban Nha mạnh, nhưng tôi nghĩ họ vẫn có nhiều thời điểm loay hoay, bế tắt trước các đối thủ tập trung đá phòng ngự chặt chẽ, lấy số đông. Vì thế, Thụy Sỹ sẽ là một phiên bản như Croatia mà Tây Ban Nha sẽ so tài.

 Đội hình của Thụy Sĩ không có nhiều ngôi sao, nhưng đây là một tập thể đồng đều và tinh thần đang lên cao sau khi loại Pháp ở vòng vừa qua. Điều mà HLV Vladimir Petkovic xây dựng thành công ở Thụy Sỹ là yếu tố kỷ luật trong đấu pháp, và đó sẽ là thử thách rất lớn cho Tây Ban Nha vào đêm nay. Thế mạnh của Thụy Sỹ là những pha không chiến, trong khi đó lại là điểm yếu của hàng phòng ngự Tây Ban Nha.

Góc Trần Minh Chiến: Thuỵ Sỹ khó gây bất ngờ trước Tây Ban Nha ảnh 1 Tây Ban Nha đang có hàng công mạnh mẽ với 10 bàn thắng trong 2 trận vừa qua

 Tương quan lực lượng rõ ràng Tây Ban Nha mạnh hơn hẳn, từ ưu thế trong đối đầu thời gian qua cho đến hiệu suất ghi bàn từ đầu giải đến nay. Hiếm có đội bóng nào ghi được 5 bàn thắng ở hai trận liên tiếp tại một kỳ EURO như Tây Ban Nha. Nhưng trước hệ thống phòng ngự có tổ chức tốt như Thụy Sỹ, tôi nghĩ họ có thể gây khó khăn cho Tây Ban Nha trong cuộc so tài này. Thậm chí bài phản công và kết thúc bằng những đường chuyền bổng vào trung lộ sẽ gây nhiều nguy hiểm cho hàng thủ vốn có nhiều thời điểm mất tập trung như của Tây Ban Nha.

 Gây khó khăn thì có thể, nhưng để Thụy Sỹ gây bất ngờ bằng việc loại Tây Ban Nha thì đó là điều mà tôi chưa nghĩ tới. Sự vắng mặt của Granit Xhaka sẽ là một tổn thất lớn cho Thụy Sỹ trong trận đấu này. Tôi vẫn nghiêng chiến thắng về cho Tây Ban Nha trong trận đấu này, nhưng một tỷ số cách biệt thì khó xảy ra, nhất là càng vào sâu các đội càng tỏ ra thận trọng cùng sự chắc chắn, an toàn về mặt đấu pháp.

 Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 1-0

Tin cùng chuyên mục