Góc Trần Minh Chiến: Thử thách bản lĩnh

Nigeria là một cái tên không xa lạ gì với bóng đá thế giới, họ vốn là “khách quen” của các Vòng chung kết World Cup, nhưng ít khi thấy đội bóng này tạo được dấu ấn gì. Ở kỳ World Cup năm nay, Nigeria đã tự thắp hy vọng cho mình sau chiến thắng trước Iceland, và cũng vô tình giữ lại hy vọng cho cả Argentina.

Nhiều thử thách đang chờ đón Messi vào đêm nay
Nhiều thử thách đang chờ đón Messi vào đêm nay

Điều đầu tiên gợi nhớ đến tôi trong cuộc so tài giữa Argentina và Nigeria là scandal của Diego Maradona dính phải cũng trong cuộc so tài với Nigeria ở World Cup 1994. Khi ấy, Maradona đã cố gắng làm mọi cách để cùng đội nhà giành chiến thắng trước đại diện của châu Phi. Có những liên hệ giữa Maradona và Lionel Messi ngày nay, Messi hẳn cũng đang gặp vô vàn sức ép trước cuộc so tài này. Anh vừa là thủ lĩnh, nhà tổ chức và kiêm luôn nhiệm vụ săn bàn.

Rạng sáng mai, hẳn không chỉ CĐV Argentina và kể cả cộng đồng fan của Barcelona trên toàn thế giới sẽ ủng hộ cho cuộc hành trình của Argentina. Tôi nghĩ hy vọng của  Argentina không lớn lắm bởi họ đã lộ nhiều hạn chế qua 2 trận vừa qua, cả ở khâu dứt điểm lẫn sự vững vàng nơi tuyến phòng ngự khi đối phó các pha phản công nhanh. Họ đã thua một Croatia đầy tinh xảo, nay sẽ đối diện với sự mạnh mẽ từ Nigeria, chắc chắn phải đương đầu với thách thức cực lớn.

 “Chìa khóa” để Argentina hy vọng là tính kỷ luật chiến thuật của Nigeria vẫn chưa sánh bằng các đối thủ châu Âu cũng như Nam Mỹ. “Đại bàng xanh” vẫn để lộ ra  những thời điểm chơi khá ngẫu hứng, nhưng may mắn là chưa phải  trả giá đắt. Nhất là thi đấu với tâm lý có đến 2 cửa, dễ làm Nigeria chủ quan. Vấn đề là sự nhẫn nại của Argentina trong trận này sẽ đến đâu?

 Tôi vẫn thích Argentina thắng để đi tiếp, và đây cũng là dịp để thử thách bản lĩnh của họ. Nhưng tương quan lực lượng của đôi bên thì tôi nghiêng về tỷ số hòa nhiều hơn. 

Tin cùng chuyên mục